Trường Mầm non Sao Mai (quận Ba Đình): Nơi phụ huynh gửi trọn niềm tin

Đăng Chung | 13/07/2023, 08:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Mầm non Sao Mai (quận Ba Đình) ngôi nhà chung thứ hai của trẻ em Thủ đô và niềm mơ ước của bao gia đình có con trong độ tuổi mẫu giáo.

Hơn 40 năm xây dựng và phát triển cũng là từng ấy năm các thế hệ cô trò Trường Mầm non Sao Mai không ngừng phấn đấu vươn lên, trở thành ngôi nhà chung thứ hai của trẻ em Thủ đô và niềm mơ ước của bao gia đình có con trong độ tuổi mẫu giáo.

Cảnh quan sư phạm sạch đẹp

Trường Mầm non Sao Mai được thành lập ngày 1/9/1979, trường đóng trên địa bàn khu dân cư phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) rất thuận tiện cho phụ huynh đưa đón con. Ngay từ khi thành lập, Trường Mầm non Sao Mai luôn được các cấp, các ngành địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất.

Qua nhiều năm phát triển, hiện có 12 lớp với 430 học sinh được chia thành 3 khối mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo lớn. Thời gian qua, nhằm duy trì chất lượng trường chuẩn Quốc gia, nhà trường đã tham mưu cấp trên đầu tư xây dựng các khu vui chơi ngoài trời cho trẻ và bổ sung đồ dùng, thiết bị theo hướng hiện đại.

Với 100% lớp học của nhà trường đều có điều hòa, camera nối mạng, máy vi tính và tivi, đầu đĩa phục vụ việc học tập và ăn nghỉ của các cháu trên lớp. Các phòng chức năng của nhà trường như: phòng hoạt động thể chất, giáo dục âm nhạc, hội họa, thư viện được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ tốt hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện. Ngoài 12 lớp học, trường còn có 4 phòng chức năng như phòng máy tính, phòng STEM, phòng sáng tạo, phòng nghệ thuật bên cạnh hội trường, phòng hội đồng…

Trường Mầm non Sao Mai còn xây dựng khu bếp ăn đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, 100% bằng inox như máy xay thịt, tủ cơm, tủ sấy bát thìa, tủ lạnh... Cùng với đó, các dụng cụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và ứng dụng CNTT đáp ứng quy định của Bộ GD&ĐT.

sao-mai-1(1).jpg
Cô Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai và học trò.

Trường Mầm non Sao Mai cũng tận dụng mọi không gian để xây dựng môi trường xanh, an toàn, lành mạnh cho học sinh như: khu vườn tuổi thơ với thiên nhiên, vườn cổ tích, khuôn viên cây xanh, sân chơi trải thảm cỏ, không gian chợ quê và khu phát triển vận động thể chất.

Trường Mầm non Sao Mai cũng là điểm sáng của ngành Giáo dục Ba Đình trong việc thực hiện bữa ăn bán trú. Nhà trường chú trọng nguồn hàng cung cấp thực phẩm cho đơn vị phải đảm bảo uy tín, chất lượng, nguồn gốc thực phẩm, giấy xác nhận kiểm nghiệm của lực lượng y tế. Đồng thời, khâu giám sát, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, phòng tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Lấy học trò là trung tâm

Với phương châm học sinh là trung tâm, Trường Mầm non Sao Mai thường xuyên lồng ghép các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống, giáo dục kỹ năng sống bên cạnh kiến thức chính khoá phù hợp với từng em. Cụ thể, giáo viên không làm thay trẻ mà tạo cơ hội để từng cá nhân bộc lộ khả năng của cá nhân và khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ.

Nắm bắt xu hướng giáo dục tiên tiến như Montessori, STEM, thầy cô trong trường thiết kế các hoạt động giáo dục phong phú, đa dạng, hấp dẫn trẻ. Với nguồn dữ liệu điện tử phong phú, các giáo án ứng dụng CNTT, hình ảnh 3D, đoạn phim hoạt hình được giáo viên tận dụng, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người học. Hiện khoảng 80% số tiết học được ứng dụng CNTT.

sao-mai-2.jpg
Nhiều hoạt động học tập tại trường Mầm non Sao Mai.

Bên cạnh giờ học, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho trẻ. Từ đó, trẻ tự do khám phá thế giới xung quanh, kích thích não bộ, phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng giao tiếp và tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống.

Trường Mầm non Sao Mai thường xuyên xây dựng tổ chức các hoạt động gắn với ngày lễ, sự kiện ý nghĩa, mang đậm màu sắc dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước đối với trẻ như Lễ hội áo dài, Hội chợ quê, Ngày hội thể thao, Ngày hội tiếng Anh…

Xuất sắc trong giảng dạy và thi đua

Từ khi thành lập đến nay, Trường Mầm non Sao Mai luôn quan tâm đến phát triển toàn diện cho học sinh, đặc biệt bám sát nhiệm vụ năm học của cấp học, thực hiện nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Chính vì vậy, chất lượng chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng của trường ngày được nâng cao, tạo niềm tin, tín nhiệm cho các bậc phụ huynh. Đây cũng là địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh và đồng thời khẳng định vị trí là trường đạt chuẩn Quốc gia của cả nước.

sao-mai-4.jpg
Tập thể thầy cô giáo và học sinh trường Mầm non Sao Mai.

Trải qua 44 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Sao Mai vinh dự 5 năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp quận (2017 - 2021), số lao động, giáo viên giỏi các cấp đạt từ 70 - 80%, nhiều người là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Đặc biệt Chi bộ nhà trường liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, Chi bộ tiêu biểu, Công đoàn xuất sắc. Trường cũng được công nhận là “Trường học thân thiện, Học sinh tích cực”, “Đơn vị văn hóa các năm học”.

Bên cạnh đó, Trường Mầm non Sao Mai còn đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao cấp thành phố trong 5 năm liền. Hội thi “Chúng cháu vui khỏe” của học sinh hàng năm đều đạt giải cấp quận.

Riêng năm học 2022 - 2023, nhà trường được nhận giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non của quận Ba Đình”. Trong đó, cô giáo Nguyễn Thu Hiền đạt giải Nhất cuộc thi Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo quận Ba Đình và giải Nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp TP Hà Nội.

sao-mai-3.jpg

Để có được những kết quả trên là xuất phát từ sự nỗ lực không ngừng, đồng lòng, đồng sức của tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên. Cạnh đó, các cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động trong trường đều là những cá nhân có tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo trong công tác, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, Trường mầm non Sao Mai sẽ tiếp tục xây dựng tập thể điển hình tiên tiến để giữ vững sức phấn đấu và phát huy các thành tích đạt được của các tập thể tiêu biểu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các phong trào thi đua, thúc đẩy sự phát triển của cơ quan, trường học. “Một tấm gương tốt có lợi bằng một trăm bài diễn thuyết”. Để mãi mãi có một ngôi trường mang tên Sao Mai – Nơi phụ huynh gửi trọn niềm tin.

Với những thành tích đạt được, đặc biệt trong năm học 2022 - 2023 là món quà ý nghĩa của cô trò Trường Mầm non Sao Mai để hướng tới đón nhận Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội trao tặng. Cô trò Trường Mầm non Sao Mai thêm vững bước viết tiếp trang sử vàng của ngôi trường giàu truyền thống trên mảnh đất Thăng Long – nghìn năm văn hiến.

Bài liên quan
Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia
(GDTĐ) - Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và phù hợp với sự phát triển chung của ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mầm non Sao Mai (quận Ba Đình): Nơi phụ huynh gửi trọn niềm tin