Trường THPT Sóc Sơn nâng chuẩn giáo viên Tiếng Anh trước thềm năm học mới

Nhật Hạ | 01/09/2023, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) khuyến khích giáo viên tự bồi dưỡng Tiếng Anh để đạt IETLS từ 6.5 trở lên sẽ có nhiều lợi thế trong giảng dạy.

Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) vừa tổ chức chương trình đón tân học sinh lớp 10 khóa 39. Cô Nguyễn Thị Diệu Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để chuẩn bị chào năm học mới 2023-2024, đơn vị đã và đang tích cực rà soát các điều kiện cần thiết cả về đội ngũ lẫn cơ sở vật chất. 

son-11(1).jpg
Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Diệu Thanh (bìa phải) cùng đại diện nhà trường trao thưởng cho các em đạt thành tích cao trong thi tuyển vào lớp 10 của trường năm 2023.
son-4.jpg

Theo đó, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của UBND TP Hà Nội cũng như Sở GD&ĐT Hà Nội về việc triển khai dạy và học Ngoại ngữ trong các trường phổ thông, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn Thủ đô đến năm 2025; nhà trường đưa ra nhiều biện pháp nhằm động viên, khuyến khích giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng đổi mới giáo dục và yêu cầu Chương trình GDPT 2018. 

son-6.jpg
Các em học sinh khóa 36 đạt thành tích cao trong đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được nhà trường vinh danh.
son-7.jpg
Các em học sinh khóa 36 đạt thành tích cao trong đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được nhà trường vinh danh.

Với giáo viên dạy môn Tiếng Anh khuyến khích bồi dưỡng, thi lấy chứng chỉ quốc tế IELTS từ 6.5 trở lên. Khi đó, giáo viên sẽ được phân công dạy lớp chất lượng cao, thưởng tiền mặt từ 2 triệu đồng, thưởng điểm cộng đánh giá viên chức trong năm học...

son-2.jpg
Tân học sinh lớp 10 khóa 39 của Trường THPT Sóc Sơn hân hoan trong ngày tựu trường.
son-8.jpg

Để được dạy lớp chất lượng cao, giáo viên cần có năng lực chuyên môn vững vàng, phẩm chất chính trị tốt, có ý thức xây dựng và phát triển nhà trường. Trường cũng ưu tiên các giáo viên đạt giải giáo viên giỏi cấp thành phố; hoặc được phân công bồi dưỡng học sinh giỏi, có học sinh đạt giải cấp cụm, cấp thành phố...

son-1.jpg
Tiết mục nhảy hiện đại của học sinh nhà trường.
son-9.jpg
Trường THPT Sóc Sơn có rất nhiều hoạt động CLB cho học sinh phát triển phẩm chất, năng lực, sở trường của mình.

Cô Diệu Thanh cũng lưu ý, việc phân công chuyên môn trong nhà trường được áp dụng linh hoạt và phù hợp với thực tế của đơn vị. Điều này vừa giúp việc giảng dạy không bị xáo trộn, vừa tạo cơ hội để giáo viên có thời gian tự bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn của mình.  

Bài liên quan
Nam sinh Trường THPT Sóc Sơn đạt giải Nhất thi Olympia quý 1 năm 2023
Nguyễn Việt Thành - Học sinh Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) đã xuất sắc giành kết quả cao nhất tại vòng thi quý 1 năm 2023 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Sóc Sơn nâng chuẩn giáo viên Tiếng Anh trước thềm năm học mới