Trường THPT Sóc Sơn và những dấu ấn đặc biệt trong năm học 2022-2023

Nhật Hạ | 25/05/2023, 05:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết thúc năm học 2022-2023, Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) đã đạt được nhiều thành tựu mang dấu ấn đặc biệt nhờ sự nỗ lực của cả thầy và trò.

Cô Nguyễn Thị Diệu Thanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) nhấn mạnh, năm học 2022-2023 là năm đầu tiên triển khai Chương trình GDPT 2018 ở cấp THPT. Trong năm học vừa qua, trường đã thực hiện song song cả hai Chương trình GDPT 2006 với lớp 11, 12 và Chương trình GDPT 2018 với lớp 10. 

soc-7.jpg
Lễ bế giảng năm học 2022-2023 được tổ chức vào ngày 24/5.

Theo đó, cách kiểm tra đánh giá có nhiều thay đổi, phương thức tuyển sinh đại học có nhiều điểm mới. Để đáp ứng các yêu cầu thực tế, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn đoàn kết nhất trí, thầy và trò luôn cố gắng cao nhất, quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ năm học đã đề ra. 

Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm tới công tác dạy và học, luôn xác định công tác dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường; tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, địa phương và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh.

soc-1.jpg
Sắc vàng tươi của hoa muồng hoàng yến nở rộ báo hiệu mùa hè đã sang.

Lãnh đạo nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng tuần, từng tháng, từng học kỳ và từng mảng hoạt động. Kế hoạch nâng cao chất lượng dạy và học, bồi dưỡng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất… Các kế hoạch đều bám sát thực tế, phân công rõ ràng, cụ thể, đúng người đúng việc và có sự đôn đốc để điều chỉnh linh hoạt, đảm bảo hoàn thành mục tiêu. 

Việc triển khai Chương trình GDPT 2018 ban đầu có những túng túng cho cả thầy và trò. Tuy nhiên, sau đó thầy và trò đã tiếp cận chương trình một cách hiệu quả và phù hợp. Việc dạy và học thiết thực hướng tới định hướng phát triển năng lực học sinh. Việc tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá có nhiều đổi mới tích cực.

soc-8.jpg
Những gương mặt tiêu biểu có thành tích học tập ấn tượng được khen thưởng.

Ngoài ra, nhà trường thường xuyên rà soát, tu bổ cơ sở vật chất ở các phòng học và phòng chức năng, đảm bảo đáp ứng cho hoạt động dạy học và các hoạt động khác của trường. Trong năm học 2022-2023, nhà trường đã đầu tư xây dựng nhiều hạng mục: Khu lớp học, sân trường, sân bóng, nhà truyền thống, phòng hội đồng, màn hình led sân khấu lớn. Trường có khung cảnh sư phạm sáng-xanh-sạch-đẹp; an ninh an toàn được đảm bảo.

soc-5.jpg
Trường THPT Sóc Sơn có không gian sư phạm sáng-xanh-sạch-an toàn.

Nhà trường tổ chức tốt các hoạt động thiện nguyện. Quan tâm giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ giáo viên nhà trường đã trao tặng 80 chăn ấm mùa đông cho trẻ em miền núi, ủng hộ Quỹ biển đảo quê hương, tặng quà cho học sinh vượt khó dịp Tết Nguyên đán gồm 50 phần quà và hơn 84 triệu đồng...

soc-4.jpg
Buổi lễ bế giảng có sự góp mặt của đông đảo phụ huynh học sinh.

Hưởng ứng phong trào "Nhà trường chung tay cùng phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” do Sở GD&ĐT Hà Nội phát động, thầy và trò đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Giao lưu học tập về đánh giá năng lực với Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa và THPT Trần Nguyên Hãn -Hải Phòng. Và đặc biệt, ngày 22/5 vừa tổ chức giao lưu “Truyền lửa Olympia” cho học sinh các Trường THPT Liên Hà, THPT Vân Nội.

soc-9.jpg
Buổi lễ bế giảng được tổ chức trong không khí vui tươi, gắn kết.
STT
Nội dung
Số giải
Loại giải
3
Thi HSG Thành phố ( Lớp 12)
11
04 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích. Có 06 học sinh được chọn thi vòng 2.
4
Thi Olympic cấp cụm
69
4 giải nhất; 14 giải nhì, 26 giải ba, 25 giải khuyến khích.
5
Thi Olympia năm thứ 23
01
Học sinh: Nguyễn Việt Thành – Giải Nhất Quý I (đưa cầu truyền hình trực tiếp về THPT Sóc Sơn). Bên cạnh đó em đã giành được 10 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng dành cho các bạn học sinh nghèo học giỏi của TP Hà Nội.
Được lựa chọn là học sinh giỏi tiêu biểu của Cụm Sóc Sơn-Mê Linh dự lễ tuyên dương HSG tiêu biểu Thủ đô.
- Đại biểu chính thức đại diện cho khối “Học sinh – Sinh viên” huyện Sóc Sơn dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XVI.
- Đại biểu chính thức đại diện cho Trường THPT Sóc Sơn dự và trình bày tham luận tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Sóc Sơn lần thứ XII.
6
Học sinh giỏi được kết nạp Đảng
01
Học sinh Nguyễn Thị Anh Thơ - phó bí thư đoàn trường, là học sinh giỏi, cảm tình Đảng xuất sắc, được huyện ủy Sóc Sơn ra quyết định kết nạp Đảng. Là học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng tại huyện Sóc Sơn. Được huyện ủy Sóc Sơn tổ chức kết nạp Đảng vào ngày 19/5/2023
7
Thi Nghiên cứu Khoa học kĩ thuật cấp cụm
02
1 giải Nhì, 1 giải Ba
8
Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cấp cụm năm 2022
01
1 giải Nhì
9
Thi Tin học trẻ cấp huyện
2 học sinh tham gia thành phố, đạt 1 giải Khuyến khích cấp TP và được chọn vào vòng thi quốc gia
Thi “Tài năng Anh ngữ”
Có số lượng học sinh  tham gia đông đảo nhất, có 42/43 thí sinh lọt vào vòng bán kế và có 3/30 em lọt vào vòng chung kết cấp TP
10
Thi giai điệu tuổi hồng cấp cụm
02
1 giải Nhì (Múa)
1 giải Ba ( ca)
Giải Nhì toàn đoàn
11
Thi Bước chân thanh niên của huyện đoàn Sóc Sơn
01
Nhì
12
Liên hoan các CLB nhảy hiện đại của huyện đoàn Sóc Sơn
01
Nhất
13
Thi Giải Bóng rổ nam cấp cụm
01
Nhất
Giải Chạy báo Hà Nội mới huyện Sóc Sơn
01
Nhất

Với những thành tích đã đạt được, tập thể nhà trường đạt tiêu chuẩn tập thể lao động xuất sắc, đề nghị UBND thành phố tặng Cờ thi đua. Công đoàn nhà trường đạt danh hiệu Công đoàn xuất sắc, đề nghị Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đoàn Thanh niên nhà trường đủ tiêu chuẩn đề nghị tặng cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội, đủ tiêu chuẩn đề nghị tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bài liên quan
Trường THPT Sóc Sơn - Sóc Sơn - Hà Nội
THPT Sóc Sơn nằm trong top những trường cấp 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn - Hà Nội có chất lượng giảng dạy tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Sóc Sơn và những dấu ấn đặc biệt trong năm học 2022-2023