Trường Tiểu học Lê Lợi duy trì các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia

Nhật Hạ | 04/06/2023, 14:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Lê Lợi (TX.Sơn Tây, Hà Nội) đã đạt được nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó có duy trì các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia

Cô Đoàn Thị Thanh Hương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, trong năm học vừa qua, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, Nghị quyết, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và của ngành. 

Nhà trường đã tổ chức và triển khai thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ và các phong trào theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của ngành Giáo dục và đào tạo, UBND Thị xã, Phòng GD&ĐT Sơn Tây. Kết quả hoạt động giáo dục trong năm học 2022-2023 đã vượt so với chỉ tiêu giao. 

loi-3(1).jpg
Các giáo viên có thành tích xuất sắc được nhà trường khen thưởng trong dịp bế giảng năm học 2022-2023.

Cụ thể, Cuộc thi Đấu trường Vioedu trường có 51 em đạt giải cấp thị xã; trong đó có 3 giải Vàng, 2 giải Bạc, 9 giải Đồng, 37 Khuyến khích. Cuộc thi Đấu trường Vioedu có 51 em đạt giải cấp thị xã. Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt: Có 22 em đạt cấp Thành phố; trong đó đạt 2 giải Nhất; 3 giải Nhì; 7 giải Ba; 5 giải Khuyến khích; 92 em đạt cấp Thị xã, 49 em đạt cấp trường.

Tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh IOE: Nhà trường có 32 em đạt giải cấp Quốc gia, 21 em đạt cấp thành phố, 10 em đạt cấp thị xã, 23 em đạt cấp trường. Cuộc thi Violympic Toán, trường có 5 em đạt cấp Quốc gia và có 73 em đạt cấp Thành phố, 22 em đạt cấp thị xã, 46 em đạt cấp trường.

loi-6.jpg
Các em học sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ Thành phố Hà Nội năm 2023.

Hội thi Tin học trẻ Thành phố Hà Nội năm 2023, trường có 1 em đạt cấp thành phố; 4 em đạt cấp Thị xã. Các cuộc thi vẽ tranh đạt: Có 4 em đạt cấp Quốc gia gồm 1 giải Nhất; 2 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích; 2 giải cấp Thành phố (1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích) và 25 em đạt giải cấp trường.

Ngoài ra, các cuộc thi Thể dục thể thao trường có 28 em đạt giải cấp Thị xã. Trong đó có 2 giải Nhất môn Cờ tướng; 1 giải Nhất Bật xa; 3 giải Nhất Cầu lông; 4 giải Nhất võ Kata; 5 giải Nhì Karatedo; 2 giải Ba Cờ vua; 5 giải Ba Cầu lông; 1 giải Ba Bóng bàn; 5 giải Khuyến khích Karatedo.  

loi-7.jpg
Năm học vừa qua trường có tổng số 1.004 học sinh ở 28 lớp.

Kết quả và các thành tích của giáo viên cũng có sự khởi sắc. Năm học 2022-2023, nhà trường tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp đạt 1 giải Ba cấp Thành phố. Ở cấp Thị xã có 1 giải Nhất, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Cấp trường có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích. 

Cũng theo cô Hiệu trưởng Đoàn Thị Thanh Hương, nhà trường đã tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, các buổi sinh hoạt đầu tuần và sinh hoạt lớp.

loi-5.jpg
Học sinh của trường được tham gia các hoạt động ngoại khóa tìm hiểu về Luật An toàn giao thông.

Trường xây dựng các môn học và các hoạt động giáo dục đảm bảo đúng chương trình, theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp để học sinh phát triển năng lực, phẩm chất theo định hướng Chương trình GDPT 2018. 

Chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng dạy và học được nâng cao, tỷ lệ hoàn thành chương trình học tập và đạt các tiêu chí về năng lực, phẩm chất. Công tác quản lý chỉ đạo và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học luôn chủ động, tích cực, cải tiến, sáng tạo đem lại hiệu quả tốt.

loi-4.jpg
Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Lê Lợi đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng.

Trong năm học vừa qua, nhà trường tu sửa 8 phòng học và các danh mục được cấp trên phê duyệt đảm bảo an toàn, bảo quản cơ sở vật chất, phương tiện trang thiết bị dạy học, trồng cây bóng mát, xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp.

Trường đã mời Công an phường nói chuyện giáo dục pháp luật cho học sinh ngay từ đầu năm học. Tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về phòng chống tai nạn thương tích, phòng cháy chữa cháy.

loi-9.jpg
Các em học sinh của Trường Tiểu học Lê Lợi tham gia sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2023.

Tuyên truyền cho học sinh kỹ năng kiến thức cơ bản để phòng tránh một số tai nạn như đuối nước, điện giật, cháy nổ vào các buổi chào cờ, hoạt động tập thể. Tổ chức sinh hoạt đội với chủ đề bảo vệ môi trường. Tuyên truyền về phòng chống các bệnh học đường, bệnh dịch cúm A, thủy đậu, Covid-19... 

"Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục rà soát, bổ sung các thiết bị để duy trì và giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ lãnh đạo Thị xã và thành phố, sự đồng hành từ phụ huynh để nhà trường thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ của mình", cô Đoàn Thị Thanh Hương nói. 

Bài liên quan
Thị xã Sơn Tây kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
(GDTĐ) - Sáng 15/11, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Lê Lợi duy trì các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia