Trường Tiểu học Quang Trung hỗ trợ tối đa phụ huynh đăng ký tuyển sinh lớp 1

Nhật Hạ | 04/07/2023, 12:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những ngày qua, các thầy cô Trường Tiểu học Quang Trung (TX.Sơn Tây, Hà Nội) đã hỗ trợ tối đa cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh lớp 1 năm 2023.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7, các bậc phụ huynh trên toàn thành phố sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho trẻ 6 tuổi vào lớp 1 năm học 2023-2024. Trường hợp người dân nào không có đủ thiết bị để thao tác thì có thể tới các trường tiểu học để nhờ giáo viên hỗ trợ. 

quang-3(1).jpg
Phụ huynh được giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung hướng dẫn tận tình khi đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 năm học 2023-2024.

Tại Trường Tiểu học Quang Trung, Thị xã Sơn Tây (Hà Nội), trong những ngày qua đã bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường để sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh học sinh khi tới đăng ký tuyển sinh cho con vào lớp 1 năm học tới. 

Cô Trần Thị Thu Hà - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, nhờ chuẩn bị tốt các khâu theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT thị xã, công tác tiếp đón cũng như hỗ trợ phụ huynh đến đăng ký tuyển sinh cho trẻ gặp nhiều thuận lợi. 

quang-2.jpg
Những thắc mắc của phụ huynh được giáo viên nhà trường giải đáp tận tình.

Đối với những hồ sơ đủ điều kiện theo quy định, nhà trường tiến hành thu nhận luôn để phụ huynh không phải đi lại nhiều lần. Nhà trường đã phối hợp với Đài truyền thanh phường tuyên truyền các nội dung cơ bản như chỉ tiêu, tuyến tuyển sinh, phương thức, hồ sơ tuyển sinh cần có... tới các khu dân cư để phụ huynh nắm được.

Ngoài ra, nhà trường cũng gửi bản mềm/ảnh chụp thông báo tuyển sinh năm học 2023-2024 của trường tới các tổ trường dân phố để chia sẻ trên nhóm Zalo ở các khu dân cư.  

quang-1.jpg
Với những hồ sơ đủ điều kiện, nhà trường tiến hành thu nhận luôn để tạo thuận lợi cho phụ huynh.

"Theo thống kê, tính đến hiện tại, tỉ lệ phụ huynh đăng ký thành công tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 của trường đã đạt gần 90%. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tiến hành thu nhận hồ sơ trực tiếp của phụ huynh theo quy định" - cô Trần Thị Thu Hà thông tin. 

Trường Tiểu học Quang Trung nằm trên địa bàn phường Quang Trung, gồm 8 khu dân cư tập trung trên các tuyến phố: Quang Trung, Hoàng Diệu, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thái Học, Lê Quý Đôn, Phùng Khắc Khoan, Bùi Thị Xuân, Thuần Nghệ, Bến xe ô tô.

quang-3-2-.jpg
Cô Trần Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, chỉ tiêu vào lớp 1 năm học tới là 142 em.

Trường có bề dày truyền thống dạy và học, hoạt động thể dục thể thao. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm, ngày càng trẻ hóa. Phòng học có đủ bàn, ghế, ánh sáng, quạt mát, bảng từ, tủ đựng đồ dùng... phục vụ cho dạy-học, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang. 100% các lớp học được trang bị máy chiếu, điều hòa.

Trên 50% các phòng học được trang bị máy tính cây. Mạng wifi phủ sóng toàn trường. Trường có thư viện đạt tiêu chuẩn, thiết bị dạy học lớp 1 đã được trang bị đầy đủ; có nhiều thiết bị dùng chung cho các khối lớp. Trường đã được công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1. 

quang-5.jpg
Trường Tiểu học Quang Trung có truyền thống dạy và học thuộc tốp đầu của Thị xã Sơn Tây.

Theo cô Hiệu trưởng Trần Thị Thu Hà, năm học tới nhà trường tuyển sinh 142 chỉ tiêu vào 4 lớp 1. 

Hồ sơ dự tuyển của học sinh cần có: Phiếu đăng ký xét tuyển vào lớp 1(theo mẫu) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp hoặc in phiếu trên hệ thống đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến; Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; Giấy xác nhận chế độ ưu tiên (nếu có)...

Bài liên quan
Thị xã Sơn Tây cải thiện chất lượng giáo dục mũi nhọn
Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm học 2022-2023, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) có hai em đạt giải Nhất ở các môn Địa lý và Khoa học tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Quang Trung hỗ trợ tối đa phụ huynh đăng ký tuyển sinh lớp 1