Tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên đạt 56%

03/04/2023, 15:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) khởi công tháng 1/2022, tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 8 năm nay.

Hướng tuyến của tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. (Ảnh: Báo Giao thông)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang, vừa qua, lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành khảo sát tiến độ thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 (QL91) và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận đã báo cáo tiến độ thi công dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã hoàn thành 100%; tiến độ tổng thể thi công đạt 56%, nhanh 0,1% so với kế hoạch.

Hiện đang thi công được mố cho 16 cầu/18 cầu, trong đó 1 cầu đã lắp dầm và sẽ lao lắp dầm lần lượt các cầu trong tháng 4 đến tháng 5 năm nay.

Theo Ban Giám đốc Dự án Mỹ Thuận nguyên nhân chậm tiến độ hai gói thầu so với kế hoạch là do đường vận chuyển vào vị trí cầu gặp khó khăn và còn phụ thuộc vào số liệu quan trắc xử lý đất yếu,...

Để đẩy nhanh tiến độ các gói thầu chậm, hiện nay các nhà thầu của các gói thầu đã huy động nhân lực, triển khai nhiều mũi thi công trên dự án. Hiện nay, việc giải phóng mặt bằng được thực hiện xong, tạo thuận lợi cho chủ đầu tư các gói thầu đẩy mạnh tiến độ thi công. Những khó khăn về nguồn cát, đá phục vụ dự án được tháo gỡ, đảm bảo đủ nguồn để dự án thi công thuận lợi.   

Tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) khởi công vào tháng 1/2022 với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia (DFAT) cho dịch vụ tư vấn cập nhật hồ sơ dự án đầu tư là 0,09 triệu USD quy đổi tương đương 2,12 tỷ đồng; vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)  là 89,3 triệu USD quy đổi tương đương hơn 2.088 tỷ đồng và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án có chiều dài 15,3 km đi qua địa bàn TP Cần Thơ và TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Điểm đầu của dự án tại km7+877,13 (theo lý trình tổng thể tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên), kết nối với đường dẫn từ QL80 đến cầu Vàm Cống. Điểm cuối của dự án tại km23+561,22 vị trí giao với QL91 tại lý trình Km65+000. Dự kiến thời gian hoàn thành dự án vào tháng 8 năm nay.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; riêng đoạn cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 80 hiện hữu theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, vận tốc 60 km/giờ. Quy mô đường gồm hai làn xe cơ giới, bề rộng cầu đồng bộ với bề rộng nền đường là 12 m.

Bài liên quan
Phẫu thuật kéo dài dương vật để tăng cực khoái
(GDTĐ) - Phẫu thuật để kéo dài dương vật của họ, kết quả hầu như không ngoạn mục. Những bệnh nhân trải qua phẫu thuật để làm to dương vật hiếm khi hài lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên đạt 56%