UAE mở rộng cơ hội việc làm cho giáo viên

Tùng Lâm | 06/06/2022, 07:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 400 vị trí việc làm tập trung ở công việc giảng dạy đang chờ đón ứng viên tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trước thềm năm học mới.

Các giáo viên ở UAE có thể đàm phán về mức lương cao hơn và gói hỗ trợ tốt hơn. Ảnh: DigitallearningCác giáo viên ở UAE có thể đàm phán về mức lương cao hơn và gói hỗ trợ tốt hơn. Ảnh: Digitallearning

Việc làm tại UAE đã được mở rộng cho một số vị trí, bao gồm giáo viên đứng lớp, trợ giảng âm nhạc, chuyên gia bộ môn, chuyên gia giáo dục đặc biệt và vị trí lãnh đạo trường.

Những công việc cụ thể

Trường North London Collegiate School Dubai đang tìm kiếm những giáo viên tiếng Anh có kinh nghiệm giảng dạy chương trình cấp bằng Tú tài Quốc tế. Trường Dwight Dubai yêu cầu một số chuyên gia toán học mới với kiến thức sâu rộng về môn học này và Chương trình IB (chương trình tú tài quốc tế - International Baccalaureate). Trường cũng đang tìm người đứng đầu bộ phận khoa học.

Trường Quốc tế Nord Anglia Dubai đã quảng cáo vị trí giáo viên dạy toán, trong khi Trường Công dân ở Dubai đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo về hòa nhập và phúc lợi. Cranleigh Abu Dhabi đang tuyển dụng giáo viên thể dục, trong khi Trường Quốc tế Amity ở Thủ đô đang tìm kiếm người đứng đầu về máy tính.

Học viện RAK ở Ras Al Khaimah đang tìm kiếm một số trợ lý bộ môn Tiếng Anh. Bằng cử nhân về ngôn ngữ hoặc văn học Anh và tư cách giáo viên đủ tiêu chuẩn là điều cần thiết. Trong khi đó, Aldar Education đang tìm kiếm hiệu trưởng cho một trường học ở Các Tiểu vương quốc Bắc Á.

Trường Quốc tế Nord Anglia Dubai tìm kiếm giáo viên dạy toán. Ảnh: Teachmiddleeastmag

Tiền lương cho giáo viên

Vào tháng 4 năm nay, nhiều hiệu trưởng thừa nhận với The National, các trường học ở UAE đang phải đối phó với tình trạng thiếu giáo viên có trình độ tốt và có nhu cầu tuyển từ các nước trên toàn thế giới. Họ nói về việc xem xét 400 đến 500 hồ sơ để tìm một số ít ứng viên. Sự thiếu hụt nghiêm trọng hơn trong các môn học như Toán học và Khoa học.

Có một số cơ hội dành cho giáo viên toán và những người làm việc trong chương trình giáo dục đặc biệt. Brighton College Abu Dhabi đang tìm kiếm một số giáo viên toán THPT. Học viện West Yas ở Abu Dhabi cần tuyển dụng một số giáo viên dạy toán cấp THCS.

Một chuyên gia giáo dục cho biết, các giáo viên ở UAE có thể đàm phán về mức lương cao hơn và chế độ ưu đãi khác tốt hơn, trong bối cảnh toàn cầu thiếu hụt các nhà giáo dục có tay nghề cao. Các chuyên gia tuyển dụng đã nhận thấy các trường đưa ra nhiều cách tuyển dụng linh hoạt hơn trong năm nay. Giáo viên có thể kiếm thêm 500 Dh (Dirham) - 1 nghìn Dh/tháng (3,15 - 6,3 triệu đồng) nếu họ thương lượng - đặc biệt là trong các môn học như Toán và Khoa học.

Aldar Education đang tìm kiếm hiệu trưởng cho một trường học ở Các Tiểu vương quốc Bắc Á. Ảnh: Thenationalnews

Mức lương chưa được thông báo cụ thể nhưng trung bình, giáo viên ở UAE có thể mong đợi mức lương khởi điểm từ 9 nghìn Dh - 15 nghìn Dh/tháng (khoảng 57 - 94 triệu đồng). Mức lương phụ thuộc vào trình độ của giáo viên và nơi họ đã hoàn thành chương trình giáo dục của mình.

Các trường cũng có các mức lương khác nhau tùy thuộc vào cơ cấu học phí, chương trình giảng dạy và mức độ thành lập của tổ chức.

Mức lương điển hình cho sinh viên tốt nghiệp tại các trường đào tạo của Anh, Mỹ và có kinh nghiệm tối đa hai năm có thể từ 9 - 11 nghìn Dh/tháng (từ 57 - 70 triệu đồng), cộng với phụ cấp chỗ ở.

Ở UAE, giáo viên toán và khoa học là những người có khả năng việc làm cao nhất và một số trường sẽ trả lương cao hơn mức trung bình tới 3 nghìn Dh so với các giáo viên khác để công nhận kỹ năng của họ. Mức lương của giáo viên chính (tổ trưởng bộ môn) là 25 - 40 nghìn Dh/tháng (157 - 252 triệu đồng), với các lợi ích bổ sung về chỗ ở, chuyến bay về nhà hàng năm và trong một số trường hợp là phương tiện đi lại.

Mức lương của trợ lý học tập dao động trong khoảng 3.500 Dh - 7.500 Dh/tháng (từ 22 - 47 triệu đồng). Các trường hàng đầu theo chương trình giảng dạy của Anh hoặc Mỹ và giáo viên được đánh giá là xuất sắc sẽ trả lương cao hơn. Các giáo viên trường công có thể hy vọng mức lương hàng tháng bắt đầu vào khoảng 16 nghìn Dh.

Trong khi gần 250 việc làm được chờ đợi tại Dubai, có hơn 100 vị trí tuyển dụng ở Abu Dhabi và gần một chục vị trí ở Sharjah. Cũng có một số vị trí việc làm khác ở Các Tiểu vương quốc phía Bắc. Hầu hết các công việc đều có thời hạn nộp đơn vào tháng 5 và ngày bắt đầu vào tháng 8 năm nay. Trong khi đó, hầu hết các trường bắt đầu năm học mới vào ngày 29 hoặc 30/8. Các vị trí tuyển dụng đang được quảng cáo trên Tes, trước đây là Tạp chí Giáo dục Thời đại.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAE mở rộng cơ hội việc làm cho giáo viên