Vì sao khách sạn cho khách nhận phòng lúc 14h nhưng lại yêu cầu trả phòng 12h

Theo An Nguyên | 30/08/2023, 15:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hầu hết các khách sạn đều yêu cầu khách hàng nhận phòng lúc 14h và trả phòng vào 12h trưa hôm sau.

Mỗi khi lưu trú ở bất kỳ khách sạn nào đó, chúng ta luôn được yêu cầu nhận phòng vào lức 14h hôm trước và trả phòng vào 12h trưa ngày hôm sau.

Điều này khiến không ít khách hàng thắc mắc, vì như vậy có nghĩa là họ chỉ được sử dụng căn phòng của khách sạn trong vòng chưa đầy 24 tiếng.

Trên thực tế, thời gian nhận và trả phòng khách sạn thường được lấy tâm điểm là 12h đêm. Vì theo nghiên cứu, thời gian nghỉ ngơi của con người lý tưởng nhất là từ 14h ngày hôm trước đến 12h ngày hôm sau.

Vì sao khách sạn cho khách nhận phòng  lúc 14h nhưng lại yêu cầu trả phòng 12h - Ảnh 1.

Khách sạn thường quy định thời gian nhận phòng là 14h và trả phòng lúc 12h trưa hôm sau.

Với thời gian này, khách hàng có thể thoải mái di chuyển đến khách sạn, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi sau đó trả phòng vào trưa ngày hôm sau. Thời gian này tối ưu trong việc đem lại trải nghiệm thoải mái cho đa phần khách hàng khi lưu trú.

Ngoài ra, thời gian nhận và trả phòng là vào đầu giờ chiều và kết thúc vào trưa ngày hôm sau cũng giúp khách sạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp khách thuê phòng tiếp theo.

Vì sao khách sạn cho khách nhận phòng  lúc 14h nhưng lại yêu cầu trả phòng 12h - Ảnh 2.

Để khách nhận và trả phòng theo khung giờ 14h-12h là hợp lý cho khách và giúp khách sạn tối ưu lợi nhuận.

Việc khách hàng nhận phòng vào các thời điểm sáng sớm, cuối chiều hay vào đêm thường không phổ biến bằng thời điểm đầu buổi chiều. Thế nên việc sắp xếp để khách nhận và trả phòng theo khung giờ 14h-12h là hợp lý và giúp khách sạn tối ưu lợi nhuận.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp để khách trả phòng trước 12h trưa sẽ giúp khách sạn có thời gian để điều nhân viên tới dọn dẹp, bổ sung trang thiết bị cho căn phòng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để căn phòng đó sẵn sàng đón vị khách tiếp theo.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao khách sạn cho khách nhận phòng lúc 14h nhưng lại yêu cầu trả phòng 12h