Vì sao trọng tài cho Argentina quả phạt đền?

PV | 19/12/2022, 01:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ousmane Dembele có động tác tranh chấp từ phía sau khiến Di Maria ngã trong vòng cấm địa và trọng tài cho Argentina hưởng phạt đền.

Highlights Argentina 3-3 Pháp (pen: 4-2) Lionel Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng 4-2 trước Pháp tại loạt luân lưu 11 m trong trận chung kết đêm 18/11.

Tình huống bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 21. Trọng tài Szymon Marciniak chỉ tay vào chấm phạt đền. VAR dường như ủng hộ quyết định của trọng tài chính nên màn hình không hiện thị "kiểm tra" bằng VAR.

Theo cựu trưởng ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam, ông Dương Văn Hiền đánh giá: "Khi trọng tài chính đưa ra quyết định thổi penalty, VAR cũng vào cuộc nhưng không can thiệp có nghĩa là đồng ý với nhận định của trọng tài chính".

"Xem lại pha chiếu chậm, chúng ta có thể thấy cầu thủ Pháp đã có động tác tranh chấp từ phía sau và không trúng bóng. Cùng với đó, Dembele có đưa tay ra tác động vào người cầu thủ Argentina", ông Dương Văn Hiền phân tích lại tình huống.

phat den argentina anh 1
Debele phạm lỗi từ phía sau với Di Maria nên trọng tài không phải thay đổi quyết định. Ảnh: Reuters.

Nhiều chuyên gia bóng đá thế giới, khán giả xem trận đấu, nhất là những người ủng hộ tuyển Pháp không đồng tình với quyết định thổi phạt đền này. Cựu tiền vệ Joey Barton viết: "Không bao giờ là phạt đền". Nhà báo Piers Morgan cho rằng: "Nó không phải là penalty".

Xem lại pha chiếu chậm ở góc thấp, nếu để ý kỹ, người xem có thể thấy động tác khiến Di Maria mất thăng bằng và té ngã là cú vấp vào chân của Dembele. Sau cú đưa chân vào hụt bóng, Dembele vô tình cản trở Di Maria. Đó là lý do vì sao tổ trọng tài không cần trao đổi thêm.

Ở pha bóng này, Dembele đã mất lợi thế khi bị Di Maria ngoặc bóng qua người. Nỗ lực tranh chấp từ phía sau của tiền đạo này chỉ khiến anh gặp bất lợi và rủi ro là Pháp phải chịu phạt đền. May mắn là sau đó, Mbappe đã lập cú hat-trick để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu.

Trước đó, chính Lionel Messi là người đá thành công quả phạt đền và nâng tỷ số lên 3-2 ở hiệp phụ. Di Maria là người nâng tỷ số lên 2-0. Mbappe lần lượt gỡ 1-2 bằng quả sút 11 m, 2-2 bằng cú vô-lê và ấn định tỷ số 3-3 cực kỳ hấp dẫn cho trận chung kết.

Tưởng chừng như quyết định cho Argentina hưởng phạt đền ở phút 21 đã khiến trận đấu cuối cùng của World Cup 2022 diễn ra một chiều. Cuối cùng, nó kéo đến các loạt sút đầy may rủi. Chung cuộc, Argentina thắng 4-2 khi thực hiện thành công cả 4 loạt, Pháp đá hỏng 2 lần.

Highlights Argentina 3-3 Pháp (pen: 4-2) Lionel Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng 4-2 trước Pháp tại loạt luân lưu 11 m trong trận chung kết đêm 18/11.
Bài liên quan
Argentina có 13 cầu thủ trên sân khi Messi ghi bàn
Một số CĐV phát hiện điểm bất thường trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Messi vào lưới Pháp ở chung kết World Cup 2022 đêm 18/12 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao trọng tài cho Argentina quả phạt đền?