Video: Nga đánh trúng kho đạn lớn của Ukraine, cả bầu trời đêm sáng rực

26/10/2023, 19:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một đám cháy lớn kèm theo các vụ nổ thứ cấp kéo dài sau cuộc tấn công khiến bầu trời đêm rực sáng.

Theo thông tin được đăng tải, đêm 25/10, lực lượng Nga phát động đợt tấn công lớn nhằm vào quân đội Ukraine, với các mục tiêu nằm ở vùng Khmelnytsky, Mykolaiv, Cherkasy, Poltava, Rivne và Kiev.

Các sân bay của Ukraine ở Mirgorod, Starokonstantinov và kho đạn ở Slavuta cũng là các mục tiêu tấn công. Video về các cuộc tấn công của Nga đã được người dân địa phương chia sẻ.

Theo đó, quân đội Nga đã tấn công chính xác vào kho đạn lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraine (thuộc đơn vị quân đội A1358) ở phía Đông Nam thành phố Slavuta. Dữ liệu chính thức cho thấy, kho đạn này là nơi cất giữa cả vũ khí hạng nhẹ và đạn dược hạng nặng.

Kho vũ khí chiến lược gồm ít nhất 6 cơ sở kiên cố nằm dưới lòng đất, hiện đang cất giữ các loại vũ khí do NATO cung cấp. Mặc dù cơ sở quân sự này được trang bị một số hệ thống phát hiện sớm và chống máy bay không người lái nhưng lực lượng phòng không Ukraine không thể đẩy lùi cuộc tấn công của Nga.

Các báo cáo địa phương được công khai tiết lộ, ít nhất một máy bay không người lái (UAV) của Nga đã tấn công khu vực. Một đám cháy lớn kèm theo các vụ nổ thứ cấp kéo dài sau cuộc tấn không, khiến bầu trời đêm rực sáng.

Tên lửa HIMARS và đạn uranium nghèo nằm trong số những loại đạn bị phá hủy. Sân bay quân sự ở Starokonstantinov thuộc vùng Khmelnitsky cũng bị UAV Nga tấn công, gây hư hại nhà chứa máy bay chiến đầu Su-24M.

Được biết, quân đội Nga cũng đang đẩy mạnh các cuộc tấn công tiến về Novokalinovo. Theo AVP, từ Krasnogorovka, quân đội Nga đã vượt qua tuyến đường sắt và mở rộng vùng kiểm soát để tiến về hướng Novokalinovo.

Lực lượng vũ trang Nga hiện đã kiểm soát toàn bộ tuyến đường sắt từ Terrikon đến Vesely, khiến các hoạt động hậu cần của Ukraine gặp nhiều khó khăn.

Bài liên quan
VIDEO: Nga khai hoả pháo cối tự hành Nona-S, phá huỷ trạm quan sát Ukraine
Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá huỷ một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Nga đánh trúng kho đạn lớn của Ukraine, cả bầu trời đêm sáng rực