Giáo dục quốc phòng

Video: Nga phá huỷ xuồng tự sát Ukraine bằng drone

Đăng Minh 31/05/2024 17:13

GDTĐ – Nga lần đầu công bố video sử dụng thiết bị bay không người lái góc nhìn thứ nhất (drone FPV) tấn công xuồng tự sát Ukraine.

Video đăng trên mạng xã hội ngày 30/5 cho thấy chiếc drone FPV Nga hạ độ cao rồi tăng tốc và lao vào mạn phải xuồng không người lái tự sát (USV) Magura V do Ukraine chế tạo.

"Binh sĩ Nga có thể làm những thứ mà các huấn luyện viên nước ngoài của đối phương không thể học theo dù tiêu tốn rất nhiều tiền của. Điều này sẽ tiếp diễn", tài khoản Telegram được cho là có liên hệ với Hạm đội Biển Đen hải quân Nga cho biết.

Drone Nga tấn công xuồng tự sát Ukraine trong video công bố hôm 30/5. Nguồn: MXH

Chưa rõ đây là video ghi lại một cuộc thử nghiệm hay tình huống thực chiến đấu thực tế bởi mục tiêu USV Ukraine gần như không di chuyển trên mặt biển.

Lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) Kyrylo Budanov nhận định đây có thể là một trong những chiếc Magura V mất tích trên biển trong những cuộc tập kích trước đây và nó đã mất khả năng cơ động để né tránh đòn tập kích.

Bình luận về đoạn video trên, giới chuyên gia quân sự cho rằng đây có thể là dấu hiệu về một giai đoạn mới trong cuộc chiến "không người lái" trên biển giữa Nga và Ukraine.

Các cuộc đối đầu trên biển Đen thời gian tới có thể 2 bên đều tăng cường sử dụng các thiết bị không người lái điều khiển từ xa để tấn công nhau.

Khi đó, yếu tố định đoạt cục diện trên biển sẽ là năng lực tác chiến điện tử, gây nhiễu để làm gián đoạn tín hiệu điều khiển phương tiện không người lái của đối phương.

Drone FPV được điều khiển từ xa bằng tay cầm và bộ thiết bị đeo trên đầu, giúp người sử dụng có góc nhìn chân thực giống như đang ngồi trong buồng lái máy bay.

Bài liên quan
Tiêm kích Su-30 Nga chặn 3 máy bay Anh trên Biển Đen
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay chiến đấu Su-30 của nước này đã được điều động để ngăn chặn 3 máy bay của Anh khi chúng tiếp cận biên giới Nga trên Biển Đen.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Nga phá huỷ xuồng tự sát Ukraine bằng drone