Giáo dục quốc phòng

Video: Tên lửa Nga phá hủy tổ hợp HIMARS Ukraine

Đăng Minh (Theo RIA Novosti) 02/05/2024 15:37

GDTĐ – Sử dụng UAV theo dõi và chỉ điểm giúp tên lửa Nga tập kích, phá huỷ hai tổ hợp HIMARS Ukraine tại tỉnh Kharkov.

Nguồn tin giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/5 cho biết, hai pháo phản lực HIMARS của Ukraine bị tập kích và “phá huỷ hoàn toàn” bởi tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M.

Đòn tấn công nhờ máy bay không người lái (UAV) theo dõi và chỉ điểm cho kíp vận hành Iskander-M thuộc cánh quân Tây của Nga.

Hãng RIA Novosti cũng công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc xe hộ tống và hai pháo phản lực HIMARS đang di chuyển trên đường. UAV Nga liên tục theo dõi đến khi hai xe phóng HIMARS tiến vào vị trí ẩn nấp trong một cánh rừng.

Tên lửa Nga tập kích phá huỷ hai tổ hợp HIMARS Ukraine. Nguồn: RIA Novosti

Hai vụ nổ lớn bùng lên liên tiếp, tạo ra những cột khói lớn và sóng xung kích lan ra khu vực xung quanh. Hình ảnh cho thấy một khoảng rừng bị san phẳng hoàn toàn tại vị trí triển khai hệ thống HIMARS của Ukraine.

Nguồn tin giấu tên nói rằng pháo phản lực HIMARS bị tập kích tại làng Lelyukovka thuộc tỉnh Kharkov, cách ranh giới tỉnh Lugansk khoảng hơn 60 km.

Bộ Quốc phòng Nga và Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin nói trên.

Truyền thông phương Tây cho biết Ukraine sở hữu 39 xe phóng đạn HIMARS, trong đó ít nhất 3 pháo đã bị phá hủy hoàn toàn, hai tổ hợp hư hỏng và phải chuyển về Mỹ để sửa chữa.

Một số chuyên gia phương Tây nhận định HIMARS hiện không đủ để Ukraine cân bằng hỏa lực với pháo binh Nga.

Nga dường như đã thích nghi với đòn tập kích của HIMARS, họ đã tìm phương án gây nhiễu để giảm hiệu quả của đạn rốc-két phóng từ tổ hợp này.

Bài liên quan
Video: UAV Nga tấn công các vị trí Ukraine ở Donbass
GDTĐ – Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải đoạn video cho thấy UAV tấn công chính xác vào các vị trí kiên cố của Ukraine ở Donbass.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Tên lửa Nga phá hủy tổ hợp HIMARS Ukraine