Video Tổng thống Nga Putin nộp hồ sơ tranh cử 2024

Trà Khánh/VTC News | 19/12/2023, 15:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/12, Tổng thống Nga Putin đã nộp hồ sơ lên Ủy ban bầu cử Trung ương để đăng ký ứng cử viên Tổng thống nhiệm kỳ mới.

Tổng thống Putin nộp hồ sơ tranh cử 2024. (Nguồn: RIA Novosti)

Theo TASS , Hồ sơ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được Ủy ban bầu cử trung ương (CEC) tiếp nhận và ông trở thành người đầu tiên nộp hồ sơ với tư cách ứng cử viên độc lập.

Ông Putin đã nộp các hồ sơ theo yêu cầu của pháp luật và ông tham gia với tư cách là ứng cử viên tự ứng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống được tổ chức từ ngày 15 đến 17/3/2024. Đây sẽ là cuộc bầu cử tổng thống kéo dài ba ngày đầu tiên ở Nga.

Video Tổng thống Nga Putin nộp hồ sơ tranh cử 2024 - Ảnh 2.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nộp hồ sơ tranh cử cùng đại diện nhóm cử tri, ông Viktor Blazheev. (Ảnh: Sputnik)

Trong ngày 17/12, Đại hội đảng Nước Nga Thống nhất lần thứ 21 cũng đã nhất trí ủng hộ việc ông Putin tự ứng cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024.

Đi cùng ông đến nộp hồ sơ có đại diện nhóm cử tri, ông Viktor Blazheev, Hiệu trưởng Đại học Luật Quốc gia Moskva mang tên Kutafin.

Theo luật bầu cử tổng thống ở Nga, ông Putin phải tập hợp 500 cử tri đã đăng ký ủng hộ chiến dịch tranh cử của mình. Nhóm cử tri này đã có cuộc họp vào ngày 16/12 và đều ủng hộ ông Putin tái tranh cử.

Theo CEC, bộ hồ sơ tranh cử Tổng thống Nga 2024 bao gồm: hộ chiếu gốc và bản sao công chứng, giấy chứng nhận nơi làm việc chính, văn bản đồng ý tranh cử, thông báo về việc cung cấp tài liệu để đăng ký nhóm cử tri, đơn đăng ký nhóm cử tri, bản sao công chứng các giấy tờ về học vấn, thông tin về nguồn thu nhập, tài sản cá nhân và giấy ủy quyền tài chính cá nhân.

Theo luật pháp Liên bang Nga, Ủy ban bầu cử Trung ương sẽ có 5 ngày để xem xét đơn đăng ký. Sau khi có quyết định chấp thuận của Ủy ban bầu cử, ông Putin sẽ bắt đầu thu thập chữ ký ủng hộ. Ông cần có ít nhất 300.000 chữ ký và nộp cho Ủy ban bầu cử Trung ương trước ngày 31/1/2024.

(Nguồn: TASS)

Bài liên quan
Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt trên sông ở Singapore
Thi thể của một phụ nữ người Việt Nam 33 tuổi được trục vớt trên sông ở Singapore, gần Clarke Quay, vào ngày 26-4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video Tổng thống Nga Putin nộp hồ sơ tranh cử 2024