Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc: Cần giải quyết dứt điểm vụ đập phá tài sản, khiếu kiện kéo dài

Th | 01/11/2021, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ông Khổng Minh Tuân (thôn Phủ Yên, xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) có đơn tố cáo hành vi hủy hoại tài sản cá nhân, làm ảnh hưởng đến việc học của trẻ nhỏ trong gia đình. Việc này cần sớm giải quyết dứt điểm, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài.

khong-minh-tuan-6.jpg

Tố cáo kéo dài

Giáo dục Thủ đô liên tục nhận được đơn của ông Khổng Minh Tuân, SN 1971, trú tại thôn Phủ Yên, xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong đơn, ông Khổng Minh Tuân phản ánh về việc tài  sản  gia đình bị người khác cố ý hủy hoại.

Theo nội dung đơn của ông Tuân, vụ việc xuất phát từ việc tranh chấp đất đai giữa mẹ ông Tuân là bà Đào Thị Bến với ông Đào Văn Cung (ông Cung là bố ông Đào Văn Tuấn).

Ông Tuân trình bày trong đơn: Khoảng 16h ngày 26/06/2021, lợi dụng lúc gia đình bà Bến vắng người, ông Đào Văn Tuấn cùng các chị gái là Đào Thị Dung, Đào Thị Hòa, cùng các con ông Tuấn là anh Hùng, anh Huấn và một nhóm người tới nhà bà Bến. Các con ông Tuấn trèo lên đập phá, tháo dỡ mái ngói. Việc này khiến cho gần 2 gian cấp 4, một số vật dụng trong nhà bị hư hỏng.

Vụ việc xảy ra giữa ban ngày, nhiều hàng xóm chứng kiến. Không ghi nhận có hàng xóm vào can ngăn.

Nhằm ngăn chặn hành vi hủy hoại tài sản của gia đình, ngay lúc đó, ông  Khổng  Minh Tuân lên công an xã Yên Lập để trình báo. Tuy nhiên, khi Công an xã xuống đến hiện trường để lập biên bản thì sự việc đã kết thúc. Thiệt hại của ngôi nhà lên đến hàng chục triệu đồng.

khong-minh-tuan-7.png
Công an huyện Vĩnh Tường đã ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 1752 liên quan đến đơn thư của ông Khổng Minh Tuân.

Ngày 1/7/2021, ông Khổng Minh Tuân tiếp tục làm đơn tố cáo khẩn cấp lần 2 gửi tới nhiều cơ quan chức năng. Đến ngày 22/10, Công an huyện Vĩnh Tường đã ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 1752.

Nội dung thông báo nêu, ngày 22/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 76 với lý do: Không có sự việc phạm tội và Hành vi không cấu thành tội phạm.

Ngay sau khi có thông báo số 1752, ông Khổng Minh Tuân tiếp tục làm đơn Khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án của Công an huyện Vĩnh Tường. Đơn của ông Tuân được gửi tới nhiều cơ quan của tỉnh Vĩnh Phúc và Báo GD&TD.

khong-minh-tuan-3.jpg
Ngôi nhà thuộc sở hữu của ông Khổng Minh Tuân bị đập phá.

Cần sớm giải quyết dứt điểm

Trong đơn khiếu nại của mình, ông Khổng Minh Tuân cho rằng: Tôi nhận thấy hành vi hủy hoại và cố ý làm hư hỏng tài sản của gia đình tôi xảy chiều ngày 26/6 của ông Đào Văn Tuấn cùng nhóm người liên quan đã có đủ yếu tố cấu thành tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” được quy định tại điều 178 – Bộ luật Hình sự.

Theo ông Tuân, việc tranh chấp đất đai giữa mẹ ông là bà Đào thị Bến và ông Đào Văn Cung (bố anh Đào Văn Tuấn) đã có bản án. Nhưng nó chưa được cơ quan Thi hành án dân sự thực thi theo luật định. Cụ thể là cơ quan Thi hành án chưa cưỡng chế, phân chia, chưa giao đất cho ông Cung mốc giới và diện tích thực tế theo quyết định của bản ản.

“Tôi nhiều lần khẳng định trong đơn tố cáo và trong lời khai với cơ quan điều tra, toàn bộ tài sản bị đập phá làm hư hại trong ngày 26/6 như tôi trình bày trên là thuộc quyền sở hữu, định đoạt và quản lý của tôi. Do tôi trực tiếp xây dựng và tu sửa từ trước khi có tranh chấp giữa mẹ tôi và ông Cung. Ông Cung và mẹ tôi tranh chấp về đất thôi còn tài sản trên đất thuộc sở hữu và quản lý của tôi được toàn thể hàng xóm và chính quyền công nhận. Hơn nữa, giá trị tài sản bị hư hại đã được Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự định giá là 14 triệu 986 ngàn đồng.

Ngoài ra, vụ án xảy ra từ ngày 26/6 những mãi cuối tháng 10/2021 tôi mới nhận được thông báo số 1752 của Cơ quan CSĐT công an huyện Vĩnh Tường, không nhận được quyết định không khởi tố vụ án hình sự, chỉ được thông báo kết quả không nhận được kết luận định giá và các tài liệu tố tụng liên quan khác”- Ông Khổng Minh Tuân trình bày thêm.

Để ổn định việc học hành cho trẻ nhỏ, tránh đơn thư tố cáo, khiếu nại kéo dài, kiến nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc sớm vào cuộc điều tra, xử lý dứt điểm. Nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật thì cần xử lý công bằng, nghiêm minh theo qui định.

Một vài hình ảnh ông Khổng Minh Tuân cung  cấp tố cáo tài sản thuộc sở hữu của ông bị đập phá.

khong-minh-tuan-5.jpg
Căn nhà của ông Khổng Minh Tuân bị đập phá.
khong-minh-tuan-4.jpg
Căn nhà của ông Khổng Minh Tuân bị đập phá.
khong-minh-tuan-1.jpg
Căn nhà của ông Khổng Minh Tuân bị đập phá.



Bài liên quan
Vĩnh Phúc thuê máy bay đón công dân từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về
Tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện thủ tục thuê máy bay để đón công dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc: Cần giải quyết dứt điểm vụ đập phá tài sản, khiếu kiện kéo dài