Xem xét, phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm đại sứ

Theo Luân Dũng | 15/03/2023, 10:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, cho ý kiến vào những vấn đề lớn, những vấn đề còn ý kiến khác nhau.

Xem xét, phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm đại sứ - Ảnh 1.

Sáng 15/3, phát biểu k hai mạc phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội , Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, phiên họp thứ 21 sẽ xem xét, cho ý kiến vào 8 nội dung dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ năm, gồm việc tiếp thu, chỉnh lý 3 dự án Luật gồm Luật Giá (sửa đổi), Luật Hợp tác xã (sửa đổi), Luật Đấu thầu (sửa đổi) đã được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ tư.

Phiên họp cũng cho ý kiến về dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) và cho ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân.

Đối với hai Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội lưu ý, đây là những dự án luật có liên quan đến dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, cho ý kiến, do đó cần thiết sửa đổi để bảo đảm tính đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Hồ chứa nước Ka Pét (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận); tổ chức hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội đối với các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tòa án và kiểm sát vào ngày 20/3.

Cùng với đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về đề nghị bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 đối với dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi) và dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Cũng tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng xem xét, ban hành Kế hoạch về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ được quy hoạch đại biểu Quốc hội chuyên trách và các chức danh ở Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; xem xét, phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm và miễn nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 2/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, cho ý kiến vào những vấn đề lớn, những vấn đề còn ý kiến khác nhau đối với những nội dung dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ năm.

Bài liên quan
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục họp phiên thứ 32
Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục diễn ra trong hai ngày đầu tuần với việc xem xét nhiều báo cáo giám sát, cho ý kiến về các dự án luật sẽ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét, phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm đại sứ