Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ đặt những câu hỏi phỏng vấn hành vi, nhằm hiểu cách ứng viên tiếp cận tổ chức.
Một số câu hỏi được nhà tuyển dụng đặt ra như "Hãy nói cho tôi nghe về thời điểm bạn rơi vào tình huống rất cần đội nhóm và cách bạn xử lý tình huống đó" hoặc "Hãy kể cho tôi nghe về khoảng thời gian bạn tiếp nhận một tổ chức mới từ người khác cũng như cách bạn điều chỉnh nó".
Bà McRae nhận định các loại câu hỏi tương tự có thể đo lường kỹ năng của quản lý con người của ứng viên. Nhà tuyển dụng cũng có thể đưa ra các tình huống giả định để xem cách ứng viên giải quyết.
Đối với các kỹ năng sổ sách và kế toán, nhà tuyển dụng có thể thực hiện bài kiểm tra trực tiếp.
“Việc yêu cầu ứng viên chứng minh họ có thể làm được điều đó sẽ tốt hơn việc yêu cầu họ đưa ra bằng kế toán và 5 năm kinh nghiệm làm quản lý văn phòng”, bà McRae nói.
Cùng với lợi ích, bà McRae lưu ý quy trình tuyển dụng này đi kèm một số vấn đề.
Về cơ bản, nhà tuyển dụng sẽ tìm thấy những ứng viên có thể thực hiện công việc, nhưng các ứng viên này cần được đào tạo để bù đắp cho việc thiếu kinh nghiệm trong ngành.
“Dù chính thức hay không, nhà tuyển dụng nên để ứng viên theo dõi đồng nghiệp làm việc hoặc tăng trách nhiệm và khối lượng công việc theo thời gian”, bà McRae nói
Ngược lại, ứng viên cần chú ý các yêu cầu chính của công việc và sẵn sàng đến phỏng vấn để chứng minh các kỹ năng hiện có của bạn phù hợp với công việc.
Nếu nhận được công việc, bạn đừng ngại tìm kiếm các cơ hội đào tạo hoặc yêu cầu sự giúp đỡ khi cần thiết.
"Bạn có thể sử dụng linh hoạt các kỹ năng hơn bạn nghĩ. Vì vậy, đừng ngại ứng tuyển vào một vị trí nằm ngoài kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn thiếu kinh nghiệm nhưng công ty vẫn thuê, họ sẽ hỗ trợ bạn chuyển đổi các kỹ năng bạn có", bà McRae nhận định.