11 trường dự kiến tăng học phí, Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu điều chỉnh

14/06/2023, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu 11 cơ sở giáo dục ngoài công lập phải điều chỉnh mức học phí theo đúng quy định.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản chấn chỉnh thực hiện mức thu học phí đúng quy định theo Nghị định 81 của Chính phủ và thực hiện kê khai giá đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Theo đó, đến nay Sở GD&ĐT đã nhận được hồ sơ kê khai giá của 50/70 cơ sở giáo dục ngoài công lập. Sau khi xem xét, Sở GD&ĐT đã có ý kiến đối với từng hồ sơ.

Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị kê khai giá, bao gồm mức thu học phí năm học 2023-2024, giá các dịch vụ khác năm học 2023-2024 và mức thu học phí dự kiến toàn cấp học.

Các cơ sở giáo dục ngoài công lập phải nghiêm túc thực hiện đúng Nghị định 81 của Chính phủ, đảm bảo mức tăng học phí không quá 10% hằng năm và thực hiện công khai theo quy định của pháp luật.

Sở GD&ĐT TPHCM cũng yêu cầu 11 trường ngoài công lập gồm: Tiểu học, THCS và THPT Emasi Nam Long; THPT Thành Nhân; THCS và THPT Hai Bà Trưng; THCS và THPT Phan Châu Trinh; Tiểu học, THCS và THPT Việt Mỹ; THPT Thăng Long; THCS và THPT Phạm Ngũ Lão; Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Bắc Mỹ; Tiểu học, THCS và THPT Emasi Vạn Phúc; THPT Thủ Khoa Huân và THPT Việt Nhật có mức thu học phí dự kiến năm học 2023-2024 tăng trên 10% so với năm học 2022-2023 điều chỉnh mức thu học phí đảm bảo đúng quy định theo Nghị định 81, báo cáo về Sở trước ngày 20/6.

Sở GD&ĐT TPHCM cũng lưu ý, trong năm học, nếu cơ sở giáo dục ngoài công lập có thay đổi mức thu học phí và giá các dịch vụ khác thì thực hiện hồ sơ kê khai giá bổ sung, gửi về Sở GD&ĐT tối thiểu trước 7 ngày áp dụng mức giá kê khai mới (đơn vị không được áp dụng mức giá kê khai mới trước khi thực hiện kê khai giá).

Hồ sơ kê khai giá phải gửi Sở GD&ĐT TPHCM trước ngày 30/6.

Bài liên quan
Vụ trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh: Sở GD&ĐT TPHCM lên tiếng
Trường Quốc tế TPHCM đã thu hồi 19 cuốn sách phát cho học sinh lớp 11 vì có nội dung gợi dục. Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu trường nghiêm túc phê bình giáo viên sau vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 trường dự kiến tăng học phí, Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu điều chỉnh