3 thực phẩm được mệnh danh là “vua giải độc” giúp gan được thanh lọc, khỏe mạnh

11/03/2024, 10:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những thực phẩm này nếu ăn thường xuyên trong tuần sẽ giúp gan được thanh lọc, khỏe mạnh hơn.

1. Tiết lợn

3 thực phẩm được mệnh danh là “vua giải độc” giúp gan được thanh lọc, khỏe mạnh - 1

Tiết lợn là món ăn giàu dinh dưỡng, có thể bổ sung sắt cho những người bị thiếu máu. Ăn tiết lợn thường xuyên có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, thải độc tố và giảm bớt gánh nặng cho gan. Ngoài ra tiết lợn còn giúp lành vết thương nhanh chóng, giúp phục hồi gan 1 cách hiệu quả đối với những người có gan bị tổn thương. Lưu ý, tiết lợn nên ăn chín, nếu ăn sống dễ mắc các bệnh như liên cầu lợn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

2. Củ cải trắng

3 thực phẩm được mệnh danh là “vua giải độc” giúp gan được thanh lọc, khỏe mạnh - 2

Củ cải trắng là thực phẩm giàu protein thực vật và chất xơ. Thường xuyên ăn củ cải trắng có thể giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy nhanh quá trình giải độc. Những người có thói quen uống rượu thường xuyên, có chức năng gan bị suy giảm và xơ gan có thể thêm củ cải trắng vào thực đơn hằng ngày để thanh lọc cơ thể 1 cách hiệu quả. Thực phẩm này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho gan mà còn giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của các bệnh về gan.

3. Bột sắn dây

3 thực phẩm được mệnh danh là “vua giải độc” giúp gan được thanh lọc, khỏe mạnh - 3

Bột sắn dây không còn xa lạ gì đối với chúng ta, đặc biệt là vào mùa hè, nhiều người lựa chọn bột sắn dây để làm thức uống giải khát. Với phụ nữ, bột sắn dây có tác dụng bổ sung collagen cần thiết và giúp ngực nở nang hơn. Ngoài ra, khi uống bột sắn dây sẽ tạo ra 1 lớp màng bảo vệ trong gan, có tác dụng đào thải độc tố ra khỏi gan. Ngoài ra, thức uống này còn có khả năng giải rượu hiệu quả, giảm áp lực cho gan, uống nước sắn dây trong 1 tuần có thể cảm nhận được gan khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Bài liên quan
Top 6 loại thực phẩm càng ăn cân càng giảm
Nếu bạn đang đau đầu tìm cách giảm cân mà chưa thành công, hãy thêm ngay 6 loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 thực phẩm được mệnh danh là “vua giải độc” giúp gan được thanh lọc, khỏe mạnh