4 bước dạy trẻ học song ngữ tại nhà

Vân Huyền | 19/08/2022, 13:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các chuyên gia đã gợi ý phương pháp dạy trẻ học song ngữ tại nhà vô cùng đơn giản.

Học song ngữ đang trở nên ngày càng phổ biến ở trẻ em ngày nay. Học ngôn ngữ thứ hai khi còn nhỏ có thể góp phần phát triển nhận thức và xã hội - tình cảm ở trẻ. Song làm thế nào để cha mẹ có thể dạy ngoại ngữ cho trẻ mầm non mà không gặp nhiều khó khăn?

Các chuyên gia Anna Hall, Lynn Louise Wonders và Tiến sĩ Gloria Julius tại Trung tâm giáo dục mầm non Primrose (Mỹ) đã gợi ý 4 phương pháp khiến việc học ngôn ngữ thứ hai của trẻ dễ dàng hơn tại nhà:

1. Để việc học diễn ra một cách tự nhiên

Tránh gây áp lực cho trẻ trong việc học, luyện tập hay học từ mới. Thay vào đó, cha mẹ hãy thử kết hợp các hoạt động ngôn ngữ thứ hai đơn giản cho trẻ mẫu giáo vào thói quen hằng ngày. Cố gắng hát các bài hát hoặc đọc giai điệu quen thuộc bằng một ngôn ngữ khác. Đồng thời, cha mẹ và con có thể xem các chương trình truyền hình, phim song ngữ cùng nhau, hoặc tham gia trò chơi.

2. Khuyến khích con trở thành giáo viên

Một trong những cách tốt nhất để trẻ thực sự học được điều gì đó là để chúng dạy cho người khác. Yêu cầu trẻ dạy cho cha mẹ một bài học dựa trên những gì bé đã học được trong lớp.

song-ngu.jpeg

3. Tạo động lực

Hãy khuyến khích khi trẻ nỗ lực học hoặc thực hành ngôn ngữ thứ hai. Phụ huynh có thể sử dụng những câu như: “Chà! Chắc hẳn là con đã rất chú ý!” hoặc "Thật ngạc nhiên khi con biết tầm quan trọng của việc luyện tập".

song-ngu2.jpeg

4. Cùng nhau đọc

Sách song ngữ có thể mở rộng vốn từ vựng của trẻ. Đồng thời, giúp chúng phát triển nhận thức và đánh giá cao các nền văn hóa khác nhau. Những cuốn sách này cung cấp văn bản song song, hoặc xen kẽ các từ vựng trong suốt câu chuyện.

Bài liên quan
Giúp trẻ tự tin khi phát biểu trước đám đông
(GDTĐ) - Nói trước đám đông có thể khiến trẻ cảm thấy sợ. Cha mẹ có thể áp dụng một số phương pháp để giúp trẻ tự tin hơn khi phát biểu trước đám đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 bước dạy trẻ học song ngữ tại nhà