Sức khỏe

5 'mẹo nhỏ' giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khánh Linh 21/04/2024 08:12

GDTĐ- Theo các chuyên gia Anh, chỉ cần bạn thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày sẽ có những tác động to lớn đến sức khoẻ bản thân …

Nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy, chỉ cần tăng cường thể lực 3% có thể làm giảm 35% nguy cơ nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt .

Từ phát hiện này, các nhà nghiên cứu tại Trường Khoa học Sức khỏe và Thể thao Thụy Điển, khuyến nghị nam giới nên thử chạy bộ, đạp xe hoặc bơi nhiều hơn một chút để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tờ Daily Mail dẫn lời các chuyên gia Anh khẳng định, chỉ cần bạn có những điều chỉnh nhỏ, dễ thực hiện cũng có thể mang lại những phần thưởng lớn cho sức khỏe.

Dưới đây là 5 'mẹo nhỏ' được các chuyên gia Anh khuyên duy trì để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

1. Ăn 8 quả dâu tây mỗi ngày cho trí nhớ minh mẫn hơn

Kết quả một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đã ăn dâu tây thể hiện khả năng nhận thức sắc bén hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ.

83699785-0-image-a-1_17132630873.jpg
Dâu tây tốt cho khả năng tư duy và trí nhớ của bạn.

Theo nghiên cứu được công bố năm ngoái trên Tạp chí Dinh dưỡng của Anh, chỉ cần thêm 8 quả dâu tây mỗi ngày vào chế độ ăn uống, bạn có thể cải thiện trí nhớ và tâm trạng, đồng thời có khả năng bảo vệ bạn khỏi chứng mất trí nhớ và trầm cảm.

2. Tập thể dục trước bữa ăn sáng để hỗ trợ giảm cân

Theo một nghiên cứu gần đây tại Đại học Franklin Pearce ở Mỹ, khoảng thời gian trước bữa sáng từ 7-9 giờ sáng là thời điểm tập thể dục lý tưởng nhất cho những người muốn giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi thói quen tập thể dục của hơn 5.000 người và nhận thấy tập thể dục trước bữa sáng khi cơ thể đang trong giai đoạn tiêu hoá mang lại lợi ích giảm cân.

the-duc-buoi-sang-tai-nha-2.jpeg
Tập thể dục sáng trước mỗi bữa ăn giúp giảm cân. Ảnh minh hoạ.

3. Di chuyển nhanh hơn giúp kéo dài tuổi thọ

Theo một nghiên cứu của Đại học Leicester (Anh) công bố trên tạp chí Tiến bộ về Bệnh tim mạch vào tháng 12/2023, nếu bạn muốn có một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài thì hãy tăng tốc độ.

"Những người đi bộ nhanh hơn sẽ sống lâu hơn và ít có khả năng tử vong vì ung thư hoặc bệnh tim mạch", nghiên cứu khẳng định.

83699889-0-image-a-6_17132633287.jpg
Những người đi bộ nhanh hơn sẽ sống lâu hơn và ít có nguy cơ tử vong vì ung thư hoặc bệnh tim.

4. Ăn nhiều chất xơ giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi đường tiêu hoá của bạn

Tổng hợp kết quả nhiều cuộc nghiên cứu trong vòng 40 năm, được công bố trên tạp chí The Lancet, cho thấy việc ăn thêm 8 gram chất xơ mỗi ngày giúp giảm tỷ lệ tử vong và mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư đại trực tràng tới 27%.

83699881-0-image-a-4_17132632578.jpg
Chất xơ có thể tìm thấy trong các thực phẩm như rau củ và hoa quả.

5. Giãn cơ 5 phút mỗi ngày để phòng tránh bệnh tật

Một nghiên cứu được công bố năm ngoái trên tạp chí BMC Public Health cho thấy, những người có thói quen giãn cơ đơn giản 5 lần một tuần, sẽ giảm nguy cơ tử vong sớm xuống thấp hơn 20% so với những người 'lười'.

83699815-0-image-a-2_17132631508.jpg
Giãn cơ giúp cân bằng huyết áp, giữ cho mạch máu linh hoạt và đàn hồi

Các bác sĩ khuyên rằng, nên tập giãn cơ 5 phút mỗi ngày, bao gồm phổi trước, phổi bên, bả vai và ngực, cũng như hoạt động cằm lên xuống để rèn nắn nhiều nhóm cơ.

Bài liên quan
Nâng cao sức khỏe bằng các liệu pháp tự nhiên
Sau khi trải qua quá trình hóa xạ trị ung thư thì việc tập thể dục, cân bằng dinh dưỡng, củng cố hệ miễn dịch... là rất cần thiết giúp làm thuyên giảm tác hại của hóa xạ trị và phục hồi sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 'mẹo nhỏ' giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.