6 điều “lạ lắm” trong phim gia đình đang hot bậc nhất trên K+

Quang Vũ, | 10/08/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

K+ORIGINAL series "Nhà Mình Lạ Lắm!" đã đi hơn nửa chặng đường, là sự pha trộn thú vị giữa các thể loại vừa gay cấn, hồi hộp lại hài hước. Cùng theo dõi 6 điều "lạ lắm" đang làm nên sức hút của bộ phim.

Đề tài gia đình được khai thác một cách mới lạ

Đề tài gia đình vốn không hiếm gặp trong các phim truyền hình hiện nay, tuy nhiên "Nhà Mình Lạ Lắm!" lại tạo được một dấu ấn riêng khi khai thác yếu tố gia đình khác biệt và thú vị hơn.

Lấy cốt truyện là một tấn bi hài kịch xảy ra trong một ngôi nhà quy tụ những thành viên không hề "máu mủ ruột rà" nhập vai như gia đình thật. Họ cùng thực hiện một "nhiệm vụ" chung nhưng lại có những cái tôi và tính cách khó dung hòa với tập thể, khiến những xung đột dở khóc, dở cười cứ liên tục ập tới.

6 điều “lạ lắm” trong phim gia đình đang hot bậc nhất trên K+ - Ảnh 1.

Gia đình giả luôn bát nháo mỗi khi tụ họp

Chính yếu tố này đã tạo nên những tình huống vừa hài hước vừa cảm động và hấp dẫn qua từng tập phim.

Mỗi tập là một câu chuyện

Với thời lượng 12 tập phim, mỗi tập là một chủ đề, một nhân vật trung tâm. Người xem không những được chứng kiến sự xung đột của các nhân vật mà còn được làm rõ nguyên nhân sâu xa dẫn tới những chuyển biến tâm lý thể hiện qua cách hành xử của từng thành viên.

Nhờ cấu trúc này, phim cho khán giả thấy được bức tranh tổng thể rõ ràng và dễ dàng khám phá hành trình tâm lý nội tâm của mỗi nhân vật. Như ở tập 2 xoay quanh người mẹ giả Hương (Lưu Huyền Trang), người xem hiểu được nguyên nhân vì sao Hương khó mở lòng và yêu thương một đứa trẻ. Hay ở tập 5 với chủ đề "Người hùng", xoay quanh nhân vật trung tâm là bố giả Hải (Tuấn Tú) về hành trình tìm lại bản lĩnh và sự tự tin của chính anh.

Bên cạnh đó, với format và cách chăm chút góc quay trong từng khung hình của K+, "Nhà Mình Lạ Lắm!" mang đến cho người xem trải nghiệm như đang thưởng thức một bộ phim điện ảnh ngay tại nhà.

Phim không có nhân vật phụ

Gia đình thật vốn đã có nhiều vấn đề phát sinh thì gia đình giả lại càng nhiều xung đột. Nửa chặng đầu tiên, phim đã khắc họa rõ nét câu chuyện, chân dung, tính cách và diễn biến phát triển tâm lý của các nhân vật. Các mảnh ghép cuộc đời và sự thật dần được hé lộ khiến sự kỳ vọng của nửa cuối phim càng nâng cao.

Đặc biệt, với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực Nam - Bắc như NSND Kim Xuân (bà ngoại Lệ), NSND Trung Anh (ông ngoại Hùng), Nhan Phúc Vinh (chú Huân) cùng góp sức của dàn diễn viên trẻ như Lê Bống (chị gái Hà Giang), Samuel An (cậu Thành)... tạo cảm giác không diễn viên nào trong phim là nhân vật phụ vì ai cũng có đất diễn của riêng mình.

Lời thoại phim sâu sắc

Không chỉ mang đến những tiếng cười giải trí đơn thuần, "Nhà Mình Lạ Lắm!" còn chăm chút trong từng lời thoại của các nhân vật rất sâu sắc, như trong cuộc nói chuyện giữa nhân vật chú Huân và ba Hải: "Nếu như âm nhạc từng khiến cho ông anh đây phải chịu những đòn roi đau đớn thì ông anh hãy dùng âm nhạc để xoa dịu tinh thần, để ôm ấp, để vỗ về đứa bé khác có được không?".

Trong một diễn biến khác, khi nhân vật người cha đang có những mâu thuẫn nội tâm thì nhận được lời khuyên: "Người ta thường bảo đàn ông chỉ là những đứa trẻ to xác thôi, mãi không chịu trưởng thành. Nhưng tôi lại nghĩ khác, đàn ông họ chỉ trường thành khi họ thật sự muốn thôi!".

6 điều “lạ lắm” trong phim gia đình đang hot bậc nhất trên K+ - Ảnh 2.

Cuộc đối thoại giữa hai người đàn ông ở tập 5 chạm đến trái tim người xem

Chính những lời thoại đôi khi tạo nên những mảng miếng hài, lắm lúc lại khiến khán giả phải suy nghĩ để đồng cảm cùng nhân vật đã giúp "Nhà Mình Lạ Lắm!" ghi điểm trong lòng người xem.

"Gia đình" giả, tình thật?

Qua từng tập, các thành viên "chắp vá" để đóng vai một gia đình dường như không còn phải diễn nữa khi họ bắt đầu sống thật, trở nên gần gũi, thương yêu và giúp đỡ nhau. Trong tập 6, chính sự đoàn kết, ăn ý đã giúp gia đình giả chiến thắng giải nhất trong cuộc thi, dù chiến thắng này lại không hề đem đến niềm vui cho cả gia đình như dự kiến.

Đồng thời, phim cũng tạo "hint" cho những cặp đôi hứa hẹn sẽ có diễn biến thú vị trong nửa chặng còn lại như cặp "ba" Hải - "mẹ" Hương và cặp "chú" Huân - "cháu gái" Giang.

Nhạc phim bắt tai

Hiếm phim truyền hình nào truyền tải được cả ba yếu tố: hình ảnh, nội dung và âm nhạc một cách đồng đều như "Nhà Mình Lạ Lắm!". Nhạc phim dường như là chất xúc tác giúp đẩy cao trào cảm xúc của khán giả, để họ được gần hơn với cảm xúc của nhân vật.

Hai bài hát chủ đề "Ấm Áp Lạ Kỳ", "Đi Và Đi" với giai điệu bắt tai và lời ca diễn tả trọn vẹn hành trình tâm lý của các nhân vật cùng các bài hát phụ về đề tài gia đình giúp kết nối và kéo khán giả lại gần hơn với phim.

Hành trình còn lại với 4 tập phim sẽ tiếp tục hé lộ những câu chuyện, những bí mật đằng sau lớp vỏ bọc của mỗi thành viên trong gia đình giả.

Nhà Mình Lạ Lắm! là sự pha trộn thú vị giữa các thể loại đa dạng, vừa gay cấn, vừa hồi hộp căng thẳng lại vừa hài hước, hứa hẹn là bom tấn truyền hình dịp hè 2023. Phim được K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL, đang phát sóng vào 20:00 thứ 2-3 hàng tuần trên kênh K+CINE và App K+, độc quyền trên mọi nền tảng của K+. Độc giả đăng ký tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 điều “lạ lắm” trong phim gia đình đang hot bậc nhất trên K+