7 loại thực phẩm giúp thận khỏe mạnh

12/03/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đưa những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày để duy trì thận khỏe mạnh.

Theo NDTV Food, thận rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của cơ thể. Uống nhiều nước có thể giúp giữ cho chúng ở trạng thái tốt và một số loại thực phẩm, chẳng hạn như rau lá xanh đậm, cá có dầu và quả mọng cũng có thể giúp tăng cường sức đề kháng.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm nên ăn để có một quả thận khỏe mạnh:

Táo

Là món ăn nhẹ lành mạnh nhất mọi lúc giúp bạn tránh xa bác sĩ, táo cũng rất hữu ích để bảo vệ thận. Hàm lượng pectin cao trong táo giúp giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến tổn thương thận.

7 loại thực phẩm nên ăn để giúp thận khỏe mạnh - 1

Pectin có trong táo cũng giúp làm giảm đáng kể nguy cơ tổn thương thận theo thời gian. Ảnh: NHẬT LINH

Quả mọng

Các loại quả mọng là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng hữu ích. Có một số loại quả mọng có thể bổ sung vào chế độ ăn uống để bảo vệ sức khỏe thận như dâu tây, việt quất, nam việt quất,…

Trái cây có múi

Nếu bạn muốn thận khỏe mạnh thì bổ sung càng nhiều vitamin C càng tốt. Các loại trái cây có múi như cam và chanh chứa rất nhiều loại vitamin quan trọng này. Theo cuốn sách Healing Foods của DK Publications, "Uống nước chanh pha loãng hàng ngày đã được chứng minh là làm giảm tỷ lệ hình thành sỏi."

Bắp cải

Bắp cải có hàm lượng natri thấp tự nhiên, khiến nó trở thành một loại rau tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh thận. Nó cũng chứa một số hợp chất và vitamin hữu ích cho sức khỏe tổng thể.

Khoai lang

Số lượng vitamin và khoáng chất có trong khoai lang rất tốt để tiêu thụ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Hàm lượng chất xơ cao của chúng phân hủy chậm, khiến nó trở nên lý tưởng để giảm cân.

Cải xoăn

Các loại rau lá xanh đậm là thực phẩm cần có trong chế độ ăn uống của bạn để có sức khỏe thận tốt hơn. Cải xoăn là một trong những siêu thực phẩm có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là một loại rau có nhiều vitamin C, folate và chất xơ. Nó có thể được luộc hoặc thậm chí ăn sống để mang lại lợi ích sức khỏe tối đa cho thận, theo NDTV Food.

Bài liên quan
Ba lần thi trượt thạc sĩ, cô gái trầm cảm phải vào viện tâm thần
Sau 3 lần thi trượt thạc sĩ, một cô gái ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã có biểu hiện trầm cảm, phải nhập viện tâm thần để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 loại thực phẩm giúp thận khỏe mạnh