Manuel "Manolo" Arroyo, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Coca-Cola, cho biết Coca-Cola đã thiết lập các vai trò trên để đẩy nhanh việc áp dụng công cụ AI tổng hợp trong công việc hàng ngày.
"Trong tổ chức của chúng tôi hiện có hơn 2.000 nhà tiếp thị trên khắp thế giới, có lẽ có 1.999 người đã nhảy vào AI và mọi người đều muốn làm mọi việc với AI. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng sắp xếp tất cả những điều đó", Arroyo nói.
Jamie McLaughlin, giám đốc điều hành và người sáng lập công ty tuyển dụng tiếp thị và truyền thông Monday Talent cho biết, một số thương hiệu lớn có thể sẽ nối bước Coca-Cola trong những tháng tới.
Nhưng điều này vẫn gây ra nhiều tranh cãi, bởi có ý kiến cho rằng dường như chỉ có Coca-Cola là ngoại lệ trong câu chuyện áp dụng AI vào hoạt động tiếp thị bán hàng.
Quá trình xác định cách tốt nhất để sử dụng AI mà không gặp phải rủi ro vẫn còn ở giai đoạn đầu, đó là lý do chính khiến các công việc dành riêng cho AI vẫn chưa xuất hiện - theo Andrea Brimmer, giám đốc tiếp thị và quan hệ công chúng tại Ally Financial.
Ví dụ, nhiều công ty vẫn đang trong quá trình thiết lập các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn các công cụ AI xâm phạm dữ liệu của người dùng hoặc sản xuất nội dung không phù hợp với thương hiệu.
Shiv Singh, cựu CMO của công ty cho vay trực tuyến LendingTree, cho biết các công ty đã chọn cách tiếp cận có chủ ý để đảm bảo rằng sự thay đổi này không chỉ đơn giản là đánh bóng tên tuổi.
Họ muốn tránh sa vào những trào lưu công nghệ đình đám một thời. "Các công ty đã kiệt quệ trong chu kỳ trước bởi tiền điện tử và NFT, vì vậy giờ đây họ đi chậm hơn một chút".
Về các chức danh cao cấp liên quan đến AI, Elle McCarthy - cựu giám đốc tiếp thị PayPal – cho biết mọi thứ chỉ là tạm thời, bởi về mặt lý thuyết, các công ty sẽ không cần những giám đốc điều hành này nữa sau khi các công cụ đã được áp dụng hoàn toàn.
"Tôi lo lắng cho những người đang giữ các chức danh này", cô nói.