Bế mạc Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2022

Hải Bình | 29/10/2022, 12:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ bế mạc Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2022 diễn ra sáng 29/10, tại Trường ĐH Phenikaa.

Qua hai ngày thi đấu ở các nội dung trắc nghiệm, thực nghiệm và giải bài tập, các thí sinh đã có những phần thi tài sôi nổi, quyết liệt.

Kết quả, kỳ thi có 36 đoàn và 220 thí sinh giành được giải thưởng. Trường ĐH Phenikaa giành giải nhất toàn đoàn. Ban Tổ chức cũng trao 14 giải nhất, 14 giải nhì và 8 giải ba toàn đoàn cho các đoàn có thành tích cao.

Đối với từng nội dung thi, Ban tổ chức trao giải thưởng cho 13 thầy cô các đoàn với “Thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo và huấn luyện đội tuyển Olympic trong nhiều năm”; 9 giải nhất cho các sinh viên đạt giải ở phần thi trắc nghiệm; 7 giải nhất cho các sinh viên đạt giải phần thi bài tập và 10 giải nhất cho các sinh viên đạt giải phần thi thực nghiệm.

Cũng tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã vinh danh các sinh viên có điểm thi cao nhất và ấn tượng nhất; trong đó Trường ĐH Phenikaa có 3 sinh viên với điểm thi trắc nghiệm cao nhất là Phùng Phương Uyên, Đặng Minh Lượng và Nguyễn Nguyên Hạnh.

Kết thúc kỳ thi, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc và đóng góp cho Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2022.

Bế mạc Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2022  ảnh 1
GS.TS Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại lễ bế mạc, GS.TS Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa, chúc mừng đội thi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhận định Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2022 đã thành công rực rỡ, GS.TS Phạm Thành Huy cho rằng: Ngoài tạo sân chơi trí tuệ bổ ích, giúp sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng, kỳ thi này cũng kết nối sinh viên, giảng viên ngành Vật lí đến từ nhiều trường ĐH khác nhau.

“Tôi hy vọng rằng, sau kỳ thi này, sự hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu Vật lí giữa các trường sẽ được đẩy mạnh. Các sinh viên có mặt ở đây ngày hôm nay xứng đáng được đào tạo, bồi dưỡng và phát triển để trở thành lực lượng nòng cốt của ngành Vật lí trong tương lai. Do đó, sự quan tâm của thầy cô đối với sinh viên, sự hợp tác giữa các trường để các em có điều kiện phát triển tốt nhất là hết sức cần thiết.” - GS.TS Phạm Thành Huy chia sẻ.

Diễn ra từ 26 đến 29/10, Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc năm nay có sự tham gia của 220 sinh viên, 81 giảng viên đến từ 36 trường ĐH, học viện trong cả nước. Các thí sinh tham gia 3 phần thi gồm: Trắc nghiệm, giải bài tập và thực nghiệm. Kiến thức từng phần thi chủ yếu xoay quanh chương trình Vật lí đại cương được giảng dạy tại các trường và tập trung vào ứng dụng thực tiễn.

Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ GD&ĐT, Hội Vật lí Việt Nam và các trường ĐH, CĐ trong cả nước tổ chức. Kỳ thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên về môn Vật lí; góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học Vật lí tại các trường ĐH, Học viện trong cả nước. Đây là cơ hội để cán bộ, giảng viên các đoàn dự thi trao đổi thông tin, kinh nghiệm bổ ích, đồng thời bàn về khả năng hợp tác giữa các trường để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy Vật lí.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT chúc mừng đoàn Việt Nam thắng lớn tại Olympic Vật lý quốc tế 2022
Chiều 17/7, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2022 cho đoàn học sinh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2022