Sức khỏe

Bí quyết chọn dâu tây ngon, tươi lâu

Phạm Hoa 23/02/2024 12:28

(GDTĐ) - Dâu tây có mùi thơm hấp dẫn, được ưa chuộng bởi vị ngọt lẫn chua và thường được sử dụng để làm các món tráng miệng. Dâu tây giàu vitamin C, là nguồn cung cấp dồi dào các chất flavonoit cần thiết cho cơ thể.

Dâu tây là loại trái cây được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn dâu tây ngon, cũng như cách bảo quản dâu tây tươi lâu. Dưới đây là một số cách chọn dâu tây ngon, bạn có thể tham khảo.

Dâu tây là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng

Mùi hương: Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn mua dâu tây là nên đưa chúng lên mũi ngửi mùi hương tỏa ra từ quả. Dâu tây ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng, ngược lại, bạn nên bỏ qua ngay những quả chỉ có mùi thơm thoang thoảng vì có thể chúng đã được phun xịt nhiều hóa chất khi trồng.

Màu sắc: Những quả dâu tây đạt chất lượng thường có màu đỏ tươi và căng mọng nước. Những quả có màu đỏ sẫm thì cần được xem xét kĩ hơn vì rất có thể người bán hàng trộn lẫn chúng với những quả kém chất lượng. Không nên mua những quả có đốm xanh lá cây vì dâu khi được hái xuống sẽ không tiếp tục chín như những lọai trái cây khác.

Kích thước trái dâu: Về kích thước trái dâu Trung Quốc to đều trong khi dâu Đà Lạt to nhỏ không đều nhau nhưng nhìn chung là nhỏ vừa.

Cuống lá của quả dâu tây: Khi chọn dâu tây ngon, bạn nên nhìn vào phần lá ở cuống cũng có thể tiết lộ cho bạn biết rất nhiều điều về chất lượng của quả dâu tây.

dau-tay.png
Dâu tây giàu vitamin C, là nguồn cung cấp dồi dào các chất flavonoit cần thiết cho cơ thể.

Lưu ý: Bất cứ loại trái cây nào khi vào mùa sẽ luôn ngon nhất. Mùa dâu tây thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, dâu bắt đầu chín đều từ tháng 1 đến tháng 3. Bạn có thể canh trong khoản thời gian này để lựa chọn được những quả dâu tây chất lượng, tươi ngon nhất. Không nên chọn dâu tây trái mùa vì có thể dâu được sử dụng chất kích thích, ép chín rất độc hại.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn bạn nên chọn dâu tây tại các siêu thị, cửa hàng bán trái cây uy tín, mua trực tiếp tại các vườn bán để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết chọn dâu tây ngon, tươi lâu