CĐ Lê Quý Đôn: Gắn kết giữa đào tạo với xuất khẩu lao động

Anh Thư | 27/09/2023, 09:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các chương trình lên kết đào đào tạo, du học, xuất khẩu lao động mà trường CĐ Lê Quý Đôn thực hiện nhận được sự quan tâm của người học

Trả lời phỏng vấn của PV, ThS. Nguyễn Hữu Nam, Phó Hiệu trưởng trường CĐ Lê Quý Đôn (Biên Hòa , Đồng Nai) cho biết, nhà trường hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp tại 6 nước đưa sinh viên đi thực tập, xuất khẩu lao động để đào tạo nguồn ứng viên đúng tiêu chuẩn cho các thị trường lao động tiềm năng.

lqd4.jpg.jpg
Trường CĐ Lê Quý Đôn gắn kết đào tạo với du học, xuất khẩu lao động

100% sinh viên ra trường có việc làm ngay

- Theo thống kê, tỷ lệ sinh viên có việc sau khi ra trường, thậm chí ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường luôn cao. Ông có thể cho biết đâu là lý do?

Điều chúng tôi quan tâm là chất lượng đào tạo, (tỷ lệ thời gian thực hành của khóa học chiếm tới 70%), sinh viên ra trường phải có việc làm và việc làm tốt.

Thực tế, tất cả chương trình đào tạo của nhà trường khi thiết kế chương trình đào tạo chúng tôi đã thiết kế chuẩn đầu ra. Khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đáp ứng tốt vận hành máy công nghiệp, phòng kỹ thuật, thiết kế, chế tạo các chi tiết máy,… trong các doanh nghiệp, nhà máy, thuộc mọi thành phần kinh tế, nhà nước, liên doanh nước ngoài.

Hằng năm, trước khi HSSV tốt nghiệp, nhà trường tổ chức ngày hội việc làm để các đơn vị tuyển dụng đến tư vấn, tuyển dụng trực tiếp. Do đó, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay của nhà trường đạt gần 100%.

Trường CĐ Lê Quý Đôn của chúng tôi thuộc Tập đoàn Anh Vinh, là một tập đoàn lớn đang có nhiều chương trình đào tạo được quốc tế công nhận có mở chi nhánh ở các nước để hỗ trợ học viên và người lao động tại nước ngoài. Trong đó đáng chú ý nhất là chương trình du học, hợp tác để trao đổi sinh viên Việt Hàn với trường Đại học khoa học kỹ thuật ChunNam (Hàn Quốc) và sự hợp tác giữa Tập đoàn Anh Vinh với công ty Huyndai, giúp sinh viên dễ dàng ra nước ngoài thực tập và làm việc với mức đãi ngộ rất cao

- Vậy chương trình đào tạo của nhà trường được xây dựng như thế nào để đáp ứng nhu cầu nhân lực có tay nghề trình độ cao cho xuất khẩu lao động ?

CĐ Lê Quý Đôn được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, có đội ngũ giảng viên trình độ cao và kinh nghiệm kết hợp với các cán bộ quản lý kinh tế, chuyên gia kỹ thuật từ các công ty, cơ sở nghiên cứu giáo dục kỹ thuật dạy nghề để thiết kế, xây dựng các chương trình đào tạo.

lqd-1.jpg

Các chương trình lên kết đào đào tạo, du học, xuất khẩu lao nhận được sự quan tâm của học sinh và phụ huynh

Nhà trường luôn nỗ lực để đảm bảo cho sinh viên có các điều kiện về thực hành trong lớp, đảm bảo sự tương tác giữa người học và giảng viên; các hoạt động thực hành, thực tập tại các công ty, nhà máy để có kiến thức thực tế, vững tay nghề, đáp ứng yêu cầu của của các nhà tuyển dụng.

Trường CĐ Lê Quý Đôn đã và đang đào tạo nguồn nhân lực cán bộ kỹ thuật có nghiệp vụ chuyên môn, chuẩn kỹ năng nghề cung cấp nhân lực kỹ thuật, nghiệp vụ cao đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội, chủ động hội nhập hợp tác quốc tế.

Đẩy mạnh đào tạo du học và xuất khẩu lao động

Du học và xuất khẩu lao động trong năm 2023 vẫn đang trở thành một xu hướng vì giúp người lao động tiếp cận với nguồn thu nhập cao hơn, khiến chất lượng cuộc sống của họ ngày càng được cải thiện.

- Ông có thể cho biết rõ hơn về thị trường lao động tại 6 nước mà nhà trường đang liên kết đào tạo, đưa sinh viên thực tập và xuất khẩu lao động?

Việc nhà trường kết nối được với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động uy tín tại 6 quốc gia (Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Mỹ, Đức) có người việt sinh sống và làm việc nhiều nhất là việc làm rất tốt, thực sự hiệu quả và là một kênh quan trọng đối với HSSV khi có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài.

Cụ thể, 6 quốc gia mà nhà trường đang đẩy mạnh du học và xuất khẩu lao động là: Du học sinh vừa làm vừa học tại Úc; Du học sinh vừa làm vừa học tại Mỹ theo diện EB-3 (Tốt nghiệp THCS/THPT, tùy theo chương trình đào tạo); Du học sinh vừa học vừa làm tại Đức (Tuổi từ 18-35; Tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương);Du học sinh và các chương trình trao đổi sinh viên với trường đại học tại Hàn Quốc theo diện ViSa D2-6 (Tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương);

Nhà trường hiện cũng đang có hợp tác du học tại Đài Loan với ưu điểm là xuất cảnh nhanh; Du học nghề tại Đức. Các học sinh tham gia chương trình của trường, được dạy các kỹ năng cơ bản cho ngành nghề đã chọn và sau đó được đào tạo chuyên sâu.

- Việc kết nối đào tạo với du học, công tác xuất khẩu lao động, đang được đông đảo HSSV quan tâm, vậy hướng đi sắp tới của nhà trường như thế nào, thưa ông?

Tôi cho rằng, nhu cầu đi xuất khẩu lao động hiện nay rất lớn, nhất là đối với lao động đã qua đào tạo tại các trường nghề có ngoại ngữ, có kỷ luật lao động, có kỹ năng nghề cao được các nhà tuyển dụng nước ngoài tại các thị trường rất quan tâm.

lqd-2.jpg

Như đã nói ở trên, Trường thuộc Tập đoàn Anh Vinh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp Giấy phép cung ứng và xuất khẩu lao động. Các sinh viên, lao động, đối tác sẽ được đào tạo một cách bài bản, khép kín từ khâu tuyển sinh, đào tạo và đưa lao động đi xuất khẩu với chi phí thấp nhất, thời gian đào tạo ngắn, công việc ổn định và thu nhập cao.

Để làm được việc này, chúng tôi liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến việc đưa người lao động ra nước ngoài làm việc hoặc tình hình giáo dục đào tạo ở nước ngoài đặc biệt đối với thông tin về thị trường lao động thế giới, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động tại Việt Nam.

Đây cũng là mối gắn kết mới giữa nhà trường với các doanh nghiệp XKLĐ ở đầu ra cho sinh viên, để ngay từ khâu tư vấn tuyển sinh, phân luồng ngay sinh viên có nhu cầu sau khi ra trường đi làm việc hoặc du học ở nước ngoài.

Hội nhập quốc tế được Trường CĐ Lê Quý Đôn coi là phương thức trọng tâm để nâng cao năng lực và vị thế của Nhà trường trong khu vực và trên thế giới, xây dựng môi trường học tập và làm việc năng động, chuyên nghiệp và có tính quốc tế hóa cao, góp phần tạo nên những công dân toàn cầu.

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn.

- Địa chỉ: Số 538, Quốc lộ 51, Khu phố 3, P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

- Hotline: 0973 68 54 39 (Zalo).

- Số điện thoại: 0251. 3938. 222.

- Website: www.lqd.edu.vn; Email: tuyensinh@lqd.edu.vn;

Bài liên quan
Nữ sinh từ chối du học để lấy chồng diễn viên, giờ có tài sản khủng, dạy 4 con rất "kỳ lạ", nhìn vào không ai nghĩ đại gia
Dù chênh lệch về tuổi tác, tuy nhiên cả hai vẫn được xem là "cặp đôi vàng" trong làng giải trí Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐ Lê Quý Đôn: Gắn kết giữa đào tạo với xuất khẩu lao động