Chi Pu thì ra có 1 'đàn em' cực phẩm: Tốt nghiệp trường danh giá, gia thế khủng, đang khiến dân tình bấn loạn

Hiểu Đan, | 05/03/2024, 17:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô nàng được đánh giá có "background khủng" với học lực không phải dạng vừa cùng gia thế đáng nể.

Suni Hạ Linh là cái tên gây sốt những ngày gần đây khi có tin cô sẽ là đàn em nối bước Chi Pu tham gia show Đạp gió 2024. Nữ ca sĩ sẽ cạnh tranh với những tên tuổi từ nhiều nơi như Thích Vy, Viên Á Duy, Tát Đỉnh Đỉnh, Liễu Nham (Trung Quốc) và Mai Davika (Thái Lan)... Nếu có thể thành công như những gì Chi Pu đã làm trước đó, Suni Hạ Linh được dự đoán sẽ thực sự "lột xác".

Chi Pu thì ra có 1 đàn em cực phẩm: Tốt nghiệp trường danh giá, gia thế khủng, đang khiến dân tình bấn loạn - Ảnh 1.

Suni Hạ Linh

Suni Hạ Linh có "background khủng" với học lực không phải dạng vừa cùng gia thế đáng nể.

Tốt nghiệp trường danh giá, biết 3 ngoại ngữ

Suni Hạ Linh tên thật là Ngô Đặng Thu Giang, sinh năm 1993 tại Hà Nội. Cô lớn lên từ cái nôi nghệ thuật khi cả bố mẹ và chị đều là những nghệ sĩ múa. Ít ai biết bố của Suni Hạ Linh là NSND Ngô Đặng Cường - nguyên hiệu trưởng trường Múa TP.HCM. Mẹ và chị gái trước đây cũng đều là nghệ sĩ múa.

Chi Pu thì ra có 1 đàn em cực phẩm: Tốt nghiệp trường danh giá, gia thế khủng, đang khiến dân tình bấn loạn - Ảnh 2.

Gia đình Suni Hạ Linh

Dù vậy, Suni Hạ Linh vẫn được bố mẹ định hướng đi du học với ngành Tài chính. Cô từng tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính Tiền tệ tại trường Đại học Victoria, Wellington (VUW) ở New Zealand. VUW nằm trong top 3% trường đại học tốt nhất thế giới QS World University Rankings 2017, trong đó rất nhiều ngành học có chất lượng nằm trong top 50, 100. Các chương trình của VUW đào tạo rất đa dạng và toàn diện, sinh viên có thể lựa chọn từ 80 khóa học khác nhau với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ giáo sư giảng dạy hàng đầu trên thế giới.

Sau khi tốt nghiệp, Suni Hạ Linh có 3 tháng làm việc ở một ngân hàng. Tuy nhiên, cũng trong thời gian đó, cô nàng nhận ra mình không hợp với công việc này.

Nữ ca sĩ chia sẻ đã mê ca hát từ khi học cấp 2, nhưng lại cảm thấy đam mê của mình quá "mông lung" nên quyết định nghe lời mẹ chọn ngành tài chính. Việc phải ngồi trước máy tính hơn 8 tiếng mỗi ngày khiến Suni cảm thấy không còn là mình nữa. Chính vì vậy, sau đó cô quyết tâm thực hiện đam mê của mình, bởi vì: "Cả cuộc đời làm việc mình không thích thì sẽ rất nặng nề".

"Từ cấp 2 đến giờ, tôi luôn muốn theo nghề hát nhưng lại thiếu quyết tâm và lo sợ tương lai không chắc chắn, bởi vậy dù có yêu âm nhạc nhưng tôi không dám đánh cược. Sau đó, khi đi làm ngân hàng, tôi mới nhận ra rằng mình không phù hợp với nghề văn phòng. Mất nhiều thời gian để suy nghĩ, tôi mới quyết định theo đuổi ước mơ ca hát mà mình đã gác lại bấy lâu. Thời gian đầu, bố mẹ phản đối gay gắt, gia đình lúc nào không khí cũng căng thẳng. Tuy nhiên, vì tôi suy nghĩ rất kỹ nên phải tìm mọi cách để thuyết phục bố mẹ. Nhưng khi nghe con gái giải thích, bố mẹ cũng vẫn không đồng ý. Cuối cùng, tôi quyết định nỗ lực tự làm mọi thứ trong âm nhạc để chứng minh cho gia đình thấy mình tâm huyết với nghề", nữ ca sĩ cho hay.

Được biết, Suni Hạ Linh cũng biết 3 ngoại ngữ: Tiếng Anh, tiếng Hàn (trung cấp), tiếng Hoa (bằng B).

Suni Hạ Linh từng tham gia chương trình Kpop Star Hunt season 2 tại Việt Nam, và đoạt giải Á quân. Cô cũng cùng Nguyễn Diệu Hương Trang là hai đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Kpop Star Hunt ở Hàn Quốc sau đó. Nữ ca sĩ còn có thời gian làm thực tập sinh tại FNC Academy. Đây chính là ngôi nhà của nhiều nghệ sĩ đình đám Kbiz như CNBlue, FT Island, AOA... Tuy vậy, cô chưa có sự bứt phá đáng kể.

Suni Hạ Linh có nhiều bản hit đình đám như Em Đã Biết; Không Sao Mà Em Đây Rồi. Cô cũng thu hút thêm nhiều người hâm mộ bởi vẻ đẹp ngọt ngào, các ca khúc nhẹ nhàng, mang giai điệu chữa lành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi Pu thì ra có 1 'đàn em' cực phẩm: Tốt nghiệp trường danh giá, gia thế khủng, đang khiến dân tình bấn loạn