Học đường

Chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu?

Đông, 10/05/2024 05:52

Dưới đây là những thông tin cần thiết cho những ai có quan tâm đến chứng chỉ IELTS.

1. IELTS là gì?

IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989.

Thi IELTS không có đỗ hay trượt mà được tính theo thang điểm, cấp chứng chỉ dựa theo mức điểm mà bạn đạt được.

Chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu? - Ảnh 1.

2. Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

IELTS có hai dạng là "IELTS Academic" và "IELTS General Training". Thời hạn chứng chỉ của cả hai loại này đều là 2 năm.

Sau khi kết quả thi được công bố, chứng chỉ của bạn sẽ có giá trị trong vòng 2 năm kể từ ngày hoàn thành kỳ thi. Để xác định thời hạn chính xác của chứng chỉ IELTS của bạn, hãy nhìn vào mục "Validity Period" trên bảng điểm.

3. Những đơn vị nào được cấp phép thi IELTS tại Việt Nam?

Ngày 17/11/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định cho phép Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) cùng các bên Việt Nam liên kết với IELTS Australia Pty Ltd tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS.

Đến ngày 18/11/2022, Bộ đã phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH Công nghệ giáo dục Đông A, Công ty cổ phần Phát triển giáo dục và đào tạo ODIN, Công ty TNHH University Access Centre Việt Nam và Hội đồng Anh (Anh).

Chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

4. Bao nhiêu điểm IELTS được miễn thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2024?

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ cần đạt IELTS 4.0 sẽ được tính 10 điểm và miễn thi tốt nghiệp môn này. Đây là điểm xét tốt nghiệp, chứ không dùng để quy đổi điểm xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học.

Hiện nay có gần 100 đại học tuyển sinh bằng điểm IELTS. Các phương thức liên quan đến chứng chỉ này chủ yếu là ưu tiên xét tuyển hoặc xét kết hợp (quy đổi chứng chỉ thành điểm môn tiếng Anh, kết hợp với điểm thi tốt nghiệp hoặc học bạ THPT).

Tổng hợp

Bài liên quan
Thực trạng chạy đua lấy chứng chỉ IELTS để miễn thi Ngoại ngữ THPT Quốc gia
Tại Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, nhiều ý kiến đưa ra thông tin dự kiến sẽ xem xét lại việc miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ bằng IELTS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu?