Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ người nước ngoài tại Việt Nam

Đỗ Bá Thành | 14/12/2023, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Quyết định số 4159/QĐ-BGDĐT về việc thực hiện Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ dành cho giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ và tin học tại Việt Nam.

tt-av-q12(1).jpg
(Ảnh: Minh họa)

Chương trình này nhằm mục đích chính là phát triển kỹ năng giảng dạy tiếng Anh một cách hiệu quả, linh hoạt và phù hợp với văn hóa cũng như bối cảnh giáo dục tại Việt Nam. Chương trình được thiết kế để đào tạo và cấp chứng chỉ cho giáo viên nước ngoài, bao gồm những người bản ngữ tiếng Anh có bằng cao đẳng trở lên, giáo viên nước ngoài có bằng cao đẳng tiếng Anh, và giáo viên nước ngoài có bằng cao đẳng cùng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc áp dụng cho Việt Nam hoặc tương đương.

Mục tiêu và yêu cầu chung của chương trình là giúp giáo viên phát triển kỹ năng dạy tiếng Anh một cách hiệu quả, linh hoạt, và phù hợp với văn hóa và bối cảnh địa phương. Họ cần vận dụng kiến thức và phương pháp dạy tiếng Anh, đồng thời phải tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam.

Chương trình bao gồm 10 chuyên đề về kiến thức, phương pháp, và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh, cùng với 1 chuyên đề thực tập có thời lượng 160 tiết dạy. Kết thúc chương trình, giáo viên sẽ được đánh giá qua bài kiểm tra và kết quả thực tập để xác định mức độ đạt được các mục tiêu.

Bên cạnh đó chương trình còn nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo, cấp chứng chỉ cho giáo viên, đồng thời đảm bảo chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ và tin học. Quản lý và cấp phát chứng chỉ sẽ được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tầm quan trọng của chương trình không chỉ tập trung vào khía cạnh chuyên môn mà còn chú trọng đến thái độ, tinh thần làm việc trách nhiệm, hợp tác, và chuyên nghiệp của giáo viên. Sự tuân thủ các giáo lý văn hóa và pháp luật Việt Nam cũng được coi là một yếu tố quan trọng trong quá trình giảng dạy.

Vì vậy chương trình này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học viên trong môi trường học tập đa dạng và quốc tế.

Bài liên quan
Hà Nội có khoảng 90.000 trẻ em mẫu giáo được làm quen với tiếng Anh
Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ người nước ngoài tại Việt Nam