“Cô gái vàng” điền kinh Việt Nam: “Tết là dịp ý nghĩa nhất đối với tôi”

11/02/2024, 19:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối với “cô gái vàng” điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh, ngày Tết, cô chỉ muốn được về nhà, đóng vai cô Tấm giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, sắm cành đào, cây quất.

Bố mẹ đã có nhà mới

Nguyễn Thị Oanh (29 tuổi, quê Bắc Giang) là một trong những vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam. Cô sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng tại các giải điền kinh trong nước và quốc tế.

Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh hạnh phúc vì những thành tích đã đạt được trong năm 2023

Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh hạnh phúc vì những thành tích đã đạt được trong năm 2023

Cuối năm, lịch trình tập luyện, sự kiện của Oanh bận rộn nên rất khó để gặp được cô. Sau nhiều cuộc hẹn, đổi lịch, chúng tôi mới có thể trò chuyện cùng cô gái này.

Ấn tượng ban đầu, Oanh là cô gái có dáng người nhỏ bé, hay cười, khác hẳn với Oanh ở trên đường chạy.

Năm 2023 là một năm thành công đối với VĐV Nguyễn Thị Oanh. Đặc biệt là ở SEA Games 32, nữ vận động viên người Bắc Giang đã giành 4 tấm huy chương vàng.

 Oanh tham dự tại SEA Games 32.

Oanh tham dự tại SEA Games 32.

Mới đây nhất, Nguyễn Thị Oanh đã giành cú đúp giải thưởng ở hạng mục "Gương mặt trẻ ấn tượng” và "Hình ảnh lan tỏa" tại giải VTV Awards 2023.

“Giải thưởng này là một bất ngờ lớn đối với cá nhân tôi. Tôi không nghĩ rằng trên hành trình chinh phục huy chương của mình lại có thể tạo được nguồn cảm hứng lớn và đạt được phần thưởng gương mặt trẻ ấn tượng của VTV Awards 2023. Thực sự tôi rất hạnh phúc, bởi những nỗ lực, cống hiến của mình đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận”, Oanh chia sẻ.

Được ví là “cô gái vàng”, "nữ hoàng điền kinh Việt Nam", nhưng khi nhắc về các tên gọi này, Oanh nói “có lẽ đó là tên gọi tình cảm” mà mọi người dành cho cô. “Thực sự tôi không dám nhận biệt danh này vì bản thân vẫn còn nhiều điều thiếu sót, cần phải cố gắng”.

 Trở thành người nổi tiếng, Nguyễn Thị Oanh tự tin song vẫn rất giản dị, khiêm nhường.

Trở thành người nổi tiếng, Nguyễn Thị Oanh tự tin song vẫn rất giản dị, khiêm nhường.

Trở thành người nổi tiếng, Nguyễn Thị Oanh tự tin song vẫn rất giản dị, khiêm nhường khi trả lời phỏng vấn.

Oanh chia sẻ, sau nhiều năm dự định xây nhà cho bố mẹ ở quê thì nay Oanh đã thực hiện được. Ngôi nhà này là món quà của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tặng cho gia đình sau khi cô giành được 4 tấm huy chương vàng ở SEA Games 32.

“Ngôi nhà cũng gần hoàn thiện rồi, tôi mong rằng sẽ kịp đón Tết. Bố mẹ đã vất vả nuôi chị em tôi khôn lớn, giờ tôi chỉ mong bố mẹ có căn nhà khang trang hơn để nghỉ ngơi. Cũng là nơi để chị em tôi trở về quây quần, đoàn viên”, Oanh cười nói.

Nữ vận động viên người Bắc Giang cho hay, cô mong muốn mang tiền thưởng về tặng bố mẹ hay xây nhà để bố mẹ ở nhưng bố mẹ Oanh lại không đồng ý. Bố mẹ muốn Oanh tiết kiệm để lo cho tương lai sau này.

 Gia đình Oanh đang xây lại căn nhà mới thay nhà cấp 4 này.

Gia đình Oanh đang xây lại căn nhà mới thay nhà cấp 4 này.

Thích đi chợ ngày Tết

Nói về Tết Giáp Thìn, cô cho biết, Tết năm nay đối với cô không có gì khác mọi năm. Dù có đạt được thành tích trong thể thao nhưng cô vẫn luôn sống là chính mình với những điều giản dị trong cuộc sống.

Sau khi được nghỉ Tết, cô sẽ về Bắc Giang phụ giúp bố mẹ dọn dẹp, trang trí nhà cửa để đón năm mới. Do đó bữa cơm tất niên tối giao thừa thật sự là khoảnh khắc ấm cúng khi cả nhà cùng sum vầy.

Nữ vận động viên 29 tuổi cho biết rất háo hức và mong chờ Tết.

Nữ vận động viên 29 tuổi cho biết rất háo hức và mong chờ Tết.

“Ngày nay nhiều bạn trẻ thích tự thưởng cho mình những chuyến đi du lịch vào dịp Tết. Còn đối với tôi, ngày Tết, lại muốn được về nhà đóng vai cô Tấm giúp bố mẹ. Cả năm bận rộn với công việc rồi nên dịp Tết tôi muốn dành trọn vẹn thời gian nghỉ bên gia đình. Tôi rất háo hức đến Tết, thích đi chợ ngày Tết, muốn được tự tay mua cây quất, cành đào về trang trí nhà cửa và hạnh phúc khi được gói bánh chưng cùng bố mẹ”, Oanh cười nói và cho biết, Tết là dịp ý nghĩa nhất đối với bản thân cô và các vận động viên khác.

Oanh sẽ có gần 1 tuần ở nhà để giúp mẹ nấu cơm, đi chúc Tết họ hàng, xóm giềng cũng như gặp mặt bạn bè, thầy cô, sau đó trở lại Hà Nội, tiếp tục tập luyện cho những giải đấu sắp tới.

Một góc huy chương và bằng khen của Oanh tại quê nhà.

Một góc huy chương và bằng khen của Oanh tại quê nhà.

Nhiều người tò mò về chuyện tình cảm riêng tư của Oanh nhưng cô mong muốn rằng bản thân tiếp tục gắn bó với điền kinh và cố gắng chinh phục thêm được những mục tiêu mới và giới hạn mới nên chưa có ý định lập gia đình. Khi nào có tình yêu cô sẽ thông báo đến người hâm mộ.

“Bố mẹ luôn ủng hộ tôi theo nghiệp thể thao nên không thúc giục chuyện có người yêu hay lấy chồng”, Oanh chia sẻ.

Năm Giáp Thìn đến gần, Oanh mong muốn gia đình có thật nhiều sức khoẻ, mọi người luôn bên cạnh nhau, chia sẻ niềm vui trong cuộc sống. Bố mẹ luôn là điểm tựa vững chắc để cô tiếp tục theo đuổi con đường vận động viên ở phía trước.

“Tôi luôn trân trọng và biết ơn những tình cảm mà mọi người dành cho tôi. Tôi chúc mọi người một năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng”, Oanh nói.

Khi được hỏi về những dự định trong năm mới, Nguyễn Thị Oanh khẳng định: "Tôi luôn khát khao cháy bỏng mang vinh quang về cho Tổ quốc. Nếu đủ sức khỏe, tôi sẽ còn tiếp tục cống hiến cho thể thao Việt Nam".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cô gái vàng” điền kinh Việt Nam: “Tết là dịp ý nghĩa nhất đối với tôi”