Công thức 'xịn xò' cho bữa sáng sau đêm tiệc tùng

25/01/2024, 21:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảm giác nôn nao, khó chịu sau bữa nhậu ngày Tết luôn là điều ai cũng muốn khắc phục nhanh chóng. Xin giới thiệu cho bạn 1 thực đơn tốt nhất cho bữa sáng sau đêm tiệc liên miên.

Vào thời điểm cuối năm, những bữa tiệc tất niên dồn dập đôi khi khiến chúng ta khó có thể từ chối. Sau những bữa nhậu như vậy, chắc hẳn đa số luôn cảm thấy mệt mỏi, thức dậy với tình trạng nôn nao, miệng khô khốc cùng cơn đau đầu dữ dội. Để khắc phục được vấn đề này, sau khi tỉnh dậy chúng ta nên tập trung: đưa lượng đường trong máu trở lại mức bình thường và hỗ trợ gan thanh lọc, thải độc cho cơ thể.

Tỉnh táo hơn sau những bữa nhậu cuối năm nhờ món ăn này - 1

Nếu phải tiếp rượu bia cả ngày, đặc biệt là uống nhiều bia, cocktail nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn cao vọt. Để khắc phục điều này, hãy ăn sáng trong vòng 90 phút sau khi thức dậy và ưu tiên chọn những thực phẩm giàu protein. Việc uống bia rượu cũng gây áp lực lớn cho gan phải giải độc, nhờ ăn thực phẩm giàu protein mà gan được hỗ trợ thêm cho quá trình này.

Công thức tốt nhất cho bữa sáng sau đêm tiệc tùng có thể là 3 quả trứng, nửa cốc nấm xào, nửa quả bơ và 1 nhúm phô mai feta cùng cà chua bi nấu chín với 1 chút dầu oliu.

Trứng là nguồn cung cấp protein và choline dồi dào, một chất dinh dưỡng giúp giải độc gan, hỗ trợ cải thiện cơ bắp và tâm trạng. Nấm là nguồn cung cấp vitamin B tốt, giúp tiêu hóa, tăng cường năng lượng, tâm trạng và chức năng gan.

Tỉnh táo hơn sau những bữa nhậu cuối năm nhờ món ăn này - 2

Còn bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và giàu kali, làm giảm huyết áp và giữ nước, cùng vitamin E có vai trò trong nhiều chức năng của cơ thể nhờ các hoạt động chống oxy hóa, bao gồm cả cải thiện miễn dịch và loại bỏ độc tố.

Phô mai Feta cung cấp nhiều protein hơn cho bữa sáng của bạn và chứa vitamin B12 để tăng cường năng lượng sau một đêm quá chén.

Cà chua nấu chín cũng cung cấp chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm, còn dầu ô liu có polyphenol giúp giảm căng thẳng do uống quá nhiều rượu có thể gây ra cho cơ thể.

Bạn cũng nên uống nhiều nước trong khi ăn bữa sáng này để chống lại tình trạng mất nước do uống rượu.

Tỉnh táo hơn sau những bữa nhậu cuối năm nhờ món ăn này - 3

Rượu gây ra các triệu chứng nôn nao vì nhiều lý do: khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, dẫn đến mất nước, gây ra phản ứng viêm từ hệ thống miễn dịch, ảnh hưởng khả năng tập trung và các vấn đề về trí nhớ; nó kích thích niêm mạc dạ dày, dẫn đến buồn nôn và nôn mửa; nó làm cho lượng đường trong máu giảm, dẫn đến mệt mỏi, suy nhược và run rẩy; nó làm gián đoạn giấc ngủ và dẫn đến mệt mỏi và làm cho các mạch máu giãn nở, dẫn đến đau đầu.

Rượu cũng tác động đến hệ thần kinh trung ương, khiến hệ thần kinh này bị suy nhược. Nó liên kết với các chất dẫn truyền thần kinh gây ức chế giao tiếp và làm chậm hoạt động của não, dẫn đến mất thăng bằng, các vấn đề về giọng nói và suy nghĩ kém.

Mặc dù ăn đúng loại thực phẩm và bổ sung nước có thể làm dịu cơn khó chịu do say rượu nhưng cơ thể không thể trở lại bình thường nhanh chóng chỉ sau 1 ngày nghỉ ngơi. Có thể mất đến hai ngày sau khi uống rượu để cảm thấy khỏe lại 100%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công thức 'xịn xò' cho bữa sáng sau đêm tiệc tùng