Củng cố kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh bằng nhiều trò chơi sáng tạo

Đình Tuệ | 09/01/2023, 16:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông qua nhiều trò chơi, các em học sinh được củng cố lại các kiến thức và kỹ năng như nghe - nói - đọc - viết Tiếng Anh ngay tại sân trường.

Ngày 9/1, Trường Tiểu học Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã phối hợp với Trung tâm iSMART tổ chức chương trình Ngày hội Tiếng Anh cho gần 2.000 học sinh toàn trường.

Cô Giang Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, đây là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích và tâm lý vui tươi, thoải mái cho học sinh. Bên cạnh đó, ngày hội giúp các em có cơ hội trải nghiệm, thực hành Tiếng Anh thông qua các hoạt động trò chơi ngoài trời. Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, năm nay hoạt động này được tổ chức quy mô rộng hơn nên học sinh rất hào hứng tham gia.

Củng cố kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh bằng nhiều trò chơi sáng tạo ảnh 1

Cô Giang Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Văn nhấn mạnh tới tầm quan trọng của kỹ năng Tiếng Anh cho trẻ.

Theo ban tổ chức chương trình, với 15 trạm thử thách học tập, học sinh phải vượt qua các trò chơi bằng vốn Tiếng Anh và hiểu biết của mình. Em nào di chuyển nhiều nhất là hết 15 trạm, học sinh nào chiến thắng sẽ nhận được 1 sticker, cuối buổi mang về khu vực ban tổ chức để đổi quà và phần thưởng. Trong không khí phấn khởi khi tham gia tại các trạm, học sinh vô cùng háo hức và tràn đầy năng lượng.

"Khác với một số nơi, chúng tôi xây dựng kế hoạch và tổ chức ở sân trường cho toàn thể học sinh tham gia. Tiếng Anh là môn rất quan trọng để giúp các em có hành trang tốt nhất khi chuyển lên cấp học cao hơn cũng như tương lai về sau. Nếu chỉ là tổ chức trên sân khấu và mời học sinh lên trả lời thì chỉ những em có sức học tốt mới dám giơ tay, còn những em khác thì không. Nhưng tổ chức theo phương thức này, 100% học sinh được trải nghiệm, tham gia trả lời câu hỏi và củng cố các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết Tiếng Anh", cô Giang Thanh Thủy nói.

Củng cố kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh bằng nhiều trò chơi sáng tạo ảnh 2

Học sinh được chơi "Kẹp bóng", nếu trong quá trình di chuyển mà bóng không bị rơi thì khi đến đích nhận câu hỏi bằng tiếng Anh, mỗi câu trả lời đúng đều được tặng 1 sticker để đổi quà.

Củng cố kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh bằng nhiều trò chơi sáng tạo ảnh 3

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 2.000 học sinh toàn trường.

Trực tiếp trải nghiệm cùng học trò tại các trạm khác nhau của chương trình, cô Chu Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 4H cho hay, thông qua hoạt động này cô trò đã phần nào được ôn lại kiến thức của các môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học và trải nghiệm hoạt động ngoài giờ để tạo hứng thú. Học sinh được trả lời các câu đố bằng Tiếng Anh về chủ đề Tết cổ truyền; tự tin thể hiện cá tính qua những điệu nhảy với những bản nhạc sôi động.

Củng cố kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh bằng nhiều trò chơi sáng tạo ảnh 4

Các em vượt qua thử thách bằng cách trả lời tên của đồ vật bằng Tiếng Anh để nhận phần thưởng.

Củng cố kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh bằng nhiều trò chơi sáng tạo ảnh 5

Học sinh tham gia phần nhận diện các bức hình theo màu sắc mà giáo viên đưa ra bằng Tiếng Anh.

Cũng theo cô Thảo, học sinh còn được chinh phục các thử thách Toán, Khoa học và các trò vận động thể thao, rèn luyện sức khỏe; đắm mình trong môi trường Tiếng Anh với các trò chơi trí tuệ; thử sức với các chủ đề liên quan tới Toán và Khoa học thông qua Tiếng Anh như mục tiêu của nhà trường cũng như đơn vị đồng hành iSMART “Học Tiếng Anh qua Toán và Khoa học”.

"Từ đầu năm học đến nay, nhà trường đã tổ chức Festival Tiếng Anh, Kể chuyện bằng Tiếng Anh, chơi game cũng như các hoạt động khác bằng Tiếng Anh để học sinh tăng cường khả năng tương tác và giao tiếp để bù lấp những kiến thức bị hổng sau thời gian học trực tuyến do dịch bệnh. Ngày hội này đã tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cho các em học sinh" - cô Giang Thanh Thủy cho biết thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Củng cố kỹ năng Tiếng Anh cho học sinh bằng nhiều trò chơi sáng tạo