Điều gì khiến Thủ tướng Thái Lan đích thân ra sân bay đón khách du lịch Trung Quốc?

26/09/2023, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Du lịch là động lực quan trọng của Thái Lan, nơi vốn nổi tiếng với những bãi biển đẹp như tranh và cuộc sống về đêm sôi động.

Điều gì khiến Thủ tướng Thái Lan đích thân ra sân bay đón khách du lịch Trung Quốc? - 1

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tới sân bay chào đón đoàn du khách Trung Quốc ngày 25/9. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, đích thân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã tới sân bay ở Bangkok để chào đón đoàn du khách Trung Quốc đầu tiên tới đây, sau khi quốc gia Đông Nam Á miễn thị thực cho công dân Trung Quốc để thúc đẩy ngành du lịch trọng điểm. 

Nhiều du khách đã nán lại để chụp ảnh selfie cùng tân Thủ tướng Thái Lan. Các vũ công trong trang phục truyền thống địa phương và nghệ sĩ múa rối cũng được huy động tới biểu diễn, gây sự chú ý với các du khách vừa xuống khỏi chuyến bay tới từ thành phố Thượng Hải. 

Theo Reuters, du lịch là động lực quan trọng của Thái Lan, nơi nổi tiếng với những bãi biển đẹp như tranh và cuộc sống sôi động về đêm. Đồng thời, việc khôi phục ngành công nghiệp "không khói", vốn bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, là một trong những ưu tiên của tân Thủ tướng Thavisin. 

Tuy nhiên, những khó khăn về kinh tế hậu đại dịch ở Trung Quốc đồng nghĩa với việc lượng du khách nước này tới Thái Lan sẽ giảm so với trước đại dịch. Thủ tướng Thái Lan Thavisin kỳ vọng việc miễn thị thực có thể khắc phục được tình trạng này. 

"Chúng tôi tin tưởng rằng chính sách này sẽ kích thích nền kinh tế", ông Thavisin nói với các phóng viên tại sân bay Suvarnabhumi, đồng thời cho biết thêm rằng an toàn cho du khách sẽ là ưu tiên hàng đầu. 

Điều gì khiến Thủ tướng Thái Lan đích thân ra sân bay đón khách du lịch Trung Quốc? - 2

Nghệ sĩ múa rối chào đón đoàn du khách Trung Quốc đầu tiên theo chương trình miễn thị thực đến với quốc gia Đông Nam Á ngày 25/9. Ảnh: Reuters

Chương trình miễn thị thực của Thái Lan với du khách Trung Quốc diễn ra từ ngày 25/9 đến tháng 2 năm sau. Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ có 2,88 triệu du khách Trung Quốc tới với nước này trong khoảng thời gian đó, cao hơn so với 2,34 triệu du khách Trung Quốc đã tới Thái Lan từ đầu năm đến ngày 24/9. 

Du khách Gu Siyi, 25 tuổi, người lần đầu tiên tới Thái Lan cùng bạn bè, cho biết, việc miễn thị thực đã giúp thu hút các du khách mới bằng cách làm cho việc nhập cảnh trở nên đơn giản hơn. 

"Ngày càng nhiều du khách Trung Quốc tới Thái Lan nghỉ dưỡng vì các thủ tục rất thuận tiện", ông Siyi nói. 

Trước đại dịch, Trung Quốc là nguồn du khách lớn nhất của Thái Lan, chiếm 11 triệu lượt trong tổng số 39,9 triệu lượt du khách vào năm 2019 và số tiền mà lượng du khách này chi tiêu là 1,91 nghìn tỷ baht (hơn 50 tỷ USD). 

Du khách Trung Quốc cho biết họ bị thu hút bởi những bãi biển đẹp và ẩm thực ở Thái Lan. 

"Trái cây ở đây rất ngon, đặc biệt là sầu riêng", Ye Weihe, một du khách Trung Quốc 53 tuổi, cho biết.

Bài liên quan
Thủ tướng từ chức, Haiti bước vào kỷ nguyên chính trị mới
Thủ tướng Haiti Ariel Henry ngày 25/4 (giờ địa phương) đã chính thức từ chức, mở đường cho Hội đồng chuyển tiếp lên nắm quyền nhằm khôi phục lại cuộc sống bình yên tại Haiti sau chuỗi ngày khủng hoảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều gì khiến Thủ tướng Thái Lan đích thân ra sân bay đón khách du lịch Trung Quốc?