Đổi thay tạo thế và lực mới cho khoa học xã hội và nhân văn

24/09/2023, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/9, Trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội làm lễ Khai giảng năm học mới.

Phát biểu khai giảng, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn bày tỏ sự đồng lòng, chung tay xây đắp vị thế và đưa danh tiếng của trường lên một tầm cao mới!

GS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết, năm học vừa qua đạt được nhiều kết quả tích cực, đó là: sự ổn định và không khí đoàn kết lan tỏa; cơ cấu tổ chức được kiện toàn đồng bộ; đội ngũ cán bộ tiếp tục phát triển; tuyển sinh các hệ đều đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó tuyển sinh quốc tế đặc biệt mở rộng. Đại bộ phận các chương trình đào tạo đại học đã được kiểm định chất lượng để hướng tới các chiến lược phát triển mới. Các chương trình sau đại học tiếp tục được điều chỉnh theo hướng vừa tích hợp - vừa xây mới để thích ứng với nhu cầu nhân lực và xu hướng phát triển của khoa học trong nước cũng như quốc tế.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới. ảnh 1

GS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ khoa học trọng tâm tiếp tục được triển khai và đầu tư mạnh mẽ; hợp tác quốc tế rộng mở và thực chất, liên kết đối tác để gia tăng nguồn học bổng và hỗ trợ học tập cho sinh viên tiếp tục tăng; nguồn thu của Nhà trường tăng trưởng tốt đẹp và thu nhập bình quân của cán bộ tiếp tục tăng;..,

Chỉ một tháng sau khi 1,600 tân cử nhân nhận bằng và tốt nghiệp, nhà trường đã hân hoan chào đón 2.018 tân sinh viên Khóa 68. Đây là năm đầu tiên chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy chạm ngưỡng 2.000 sinh viên/năm.

Khen thưởng các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. ảnh 2

Khen thưởng các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Gửi lời tới các tân sinh viên, GS.TS Hoàng Anh Tuấn căn dặn: "Ở ngôi trường Nhân văn, các em sẽ được học tập chuyên sâu nhưng cũng đầy tính liên ngành và hội nhập, được trải nghiệm môi trường học thuật hàn lâm nhưng cũng đậm chất hiện đại và nhân văn, sinh hoạt trong các câu lạc bộ chuyên môn nhưng cũng thật vui nhộn và cả tính trendy… Chúc các em một khóa học hiệu quả, thành công, và sẽ không bao giờ quên về một thời thanh xuân tuyệt vời dưới mái trường Nhân văn yêu dấu".

GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, trong bối cảnh giáo dục đại học đang đối diện nhiều thách thức; nhà trường đang quyết tâm đổi mới toàn diện để thích ứng với xu thế tự chủ đại học đang đến gần, rất mong lãnh đạo cấp trên tiếp tục quan tâm chỉ đạo, các đối tác tiếp tục đồng hành, thầy cô và sinh viên thêm đoàn kết, hướng tâm, chung sức, đồng lòng phát triển nhà trường thành đơn vị đào tạo theo phương châm “Hàn lâm làm nền tảng – Hiện đại là xu hướng”.

Ngày khai trường năm ngoái, cũng tại sân trường đầy nắng thu vàng, tôi đã thưa với thầy cô về sự đối diện với một thế giới đầy biến động và đang biến đổi rất nhanh; về một nền giáo dục đại học trong và ngoài nước cũng đang thay đổi hằng ngày. Tôi cũng đã thưa rằng: sự thay đổi đó vừa tạo ra “thế” và “lực” mới cho khoa học xã hội và nhân văn, nhưng cũng đặt ra những thách thức vô cùng lớn, thậm chí là nghiệt ngã, nếu mỗi cơ sở giáo dục đại học không tự-thay-đổi để thích ứng sẽ khó có thể tồn tại, chưa nói đến phát triển - GS.TS Hoàng Anh Tuấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi thay tạo thế và lực mới cho khoa học xã hội và nhân văn