Giá nhiên liệu ở Nga diễn biến bất ngờ sau lệnh cấm xuất khẩu

Bạch Dương | 28/09/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Sau khi Moskva đưa ra lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu, giá xăng và dầu diesel trong nước lại đang tăng chứ không giảm như kỳ vọng.

Giá nhiên liệu ở Nga bắt đầu tăng trở lại sau khi Điện Kremlin ban hành lệnh cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel, cho dù đã giảm trước đó.

Theo Sàn giao dịch nguyên liệu thô và hàng hóa quốc tế St. Petersburg (SPIMEX), sau nhiều ngày sụt giảm, giá xăng AI-92 và AI-95 tại khu vực châu Âu của Nga đã tăng giá lần lượt 2,06% và 1,27%, lên mức 56,6 và 58,8 nghìn rúp mỗi tấn.

Trong khi đó giá dầu diesel tăng 1,17%, lên mức 61,5 nghìn rúp mỗi tấn. Ở một số khu vực, tình trạng thiếu nhiên liệu phát sinh trong những tuần đầu tiên của tháng 9 vẫn tiếp tục diễn ra, mặc dù chi phí đang ở mức tương đương cuối mùa xuân và đầu mùa hè.

Lệnh cấm xuất khẩu tạm thời đối với xăng và dầu diesel được Nga đưa ra vào ngày 21 tháng 9, không áp dụng cho các vùng lãnh thổ Abkhazia, Nam Ossetia cũng như các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU). Nhiên liệu hàng hải, dầu khí và một số sản phẩm chưng cất trung gian cũng được miễn trừ.

Bài liên quan
Phòng không Nga bắn hạ 4 tên lửa ATACMS ở bán đảo Crimea
Hôm nay (4/5), Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 4 tên lửa tầm xa do Mỹ sản xuất ở bán đảo Crimea. Loại vũ khí được Washington chuyển cho Kiev trong những tuần gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá nhiên liệu ở Nga diễn biến bất ngờ sau lệnh cấm xuất khẩu