Giờ học tại các quốc gia trên thế giới

Trọng Dương | 21/10/2022, 09:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường có thời gian bắt đầu và kết thúc khác nhau, tuỳ khu vực.

Tại Phần Lan, trẻ bắt đầu vào học từ 9 giờ hoặc 9 giờ 45 phút. Trong khi đó, tại Italy, giờ học bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc lúc 13 giờ 30 phút.

Thời khóa biểu tại trường học từ lâu đã trở thành vấn đề gây tranh cãi đối với giáo viên, phụ huynh. Câu hỏi được đặt ra là, liệu trẻ có phải dậy quá sớm không? Trẻ có đủ số giờ học tập để hoàn thành tất cả tài liệu cần thiết? Giờ học có thực sự được thiết kế để thuận lợi với các phụ huynh không?

Hiện tại, lịch học của các trường có thể khác nhau giữa từng khu vực. Trẻ em thậm chí không tham gia cùng một số ngày học trong năm. Ví dụ, dữ liệu của Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia cho thấy, tại Mỹ, trẻ em Oregon dành 172 ngày ở trường và trung bình 6,57 giờ ở trường mỗi ngày.

Trong khi đó, học sinh Georgia dành 181 ngày ở trường, trung bình 6,79 giờ mỗi ngày. Học sinh Florida dành trung bình 184 ngày ở trường. Dưới đây là lịch học của trẻ em tại một số quốc gia trên thế giới:

Phần Lan

Phần Lan được xếp hạng là một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Thông thường, ngày học ở Phần Lan bắt đầu từ 9 giờ hoặc 9 giờ 45 phút. Học sinh thường dành khoảng 5 giờ mỗi ngày trong lớp học. Hơn nữa, học sinh Phần Lan thường có ít hoặc không có bài tập về nhà.

Trong khi đó, các nhà giáo dục của Phần Lan dành ít thời gian ở trường học so với các đồng nghiệp tại Mỹ. Giáo viên Phần Lan bắt buộc phải lấy bằng thạc sĩ và được chính phủ tài trợ học phí.

Australia

Với một năm học kéo dài từ cuối tháng 1 đến tháng 12, Australia là quốc gia trải qua mùa đông và hè ở thời điểm đối lập trong năm so với nhiều đất nước khác. Vì vậy, trẻ em Australia cũng có lịch học khác biệt. Các ngày học ở Australia thường kéo dài từ thứ Hai đến thứ Sáu. Trẻ bắt đầu vào học từ 8 giờ 30 phút hoặc 9 giờ. Ngày học kết thúc vào khoảng 15 giờ 30 phút.

Brazil

Giờ học tại các quốc gia trên thế giới ảnh 1
Tại nhiều khu vực ở Brazil, trẻ em chỉ đi học 4 giờ mỗi ngày.

Theo thông tin từ Cơ sở Giáo dục Quốc gia và Nguyên tắc luật về Giáo dục Brazil, học sinh nước này được dành 200 ngày để nghỉ. Trẻ em Brazil thường nghỉ học một thời gian vào dịp Lễ hội Carnival và một kỳ nghỉ vào cuối năm.

Tại nhiều khu vực ở Brazil, trẻ em chỉ đi học 4 giờ mỗi ngày, theo ca sáng hoặc chiều. Giáo viên ở những khu vực đó thường đảm nhận công việc gấp đôi để nhận lương toàn thời gian. Trẻ bắt buộc tới trường trong độ tuổi từ 7 - 14.

Italy

Giáo dục bắt buộc ở Italy bắt đầu đối với trẻ từ 6 - 16 tuổi. Trường học thường bắt đầu từ khoảng 8 giờ - 13 giờ 30 phút. Trong đó, trẻ sẽ học khoảng 5 giờ và nghỉ trưa. Ngày học có thể ngắn hơn, nhưng trẻ em Italy thường tới trường cả ngày vào thứ Bảy.

Trung Quốc

Trung Quốc nổi tiếng với hệ thống giáo dục nghiêm ngặt. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều quốc gia phát triển, lịch học của nước này thay đổi tùy thuộc vào khu vực sống của học sinh.

Ví dụ, ở các thành phố lớn như Thượng Hải, học sinh lên lớp từ 8 giờ - 15 giờ. Học sinh có một tiếng rưỡi để ăn trưa. Song, ở các khu vực khác, trẻ em có thể về nhà để nghỉ trưa. Ngày học có xu hướng được kéo dài hơn đối với học sinh trung học. Do đó, nhiều em dành thêm thời gian để tham gia các hoạt động học tập bên ngoài trường, như Olympic toán hoặc lớp tiếng Anh.

Nga

Trẻ em Nga dành khoảng một nửa thời gian ở trường so với Mỹ. Ở hầu hết các khu vực, học sinh Nga tới trường từ thứ Hai đến thứ Sáu. Tại quốc gia này, trẻ em thường đi học từ khoảng 8 giờ và kết thúc lúc 13 hoặc 14 giờ chiều.

Chile

Danh hiệu “học sinh tiểu học dành nhiều thời gian nhất ở trường” thuộc về Chile. Dữ liệu do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế tổng hợp cho thấy, trẻ em Chile dành 1.007 giờ đến trường mỗi năm.

Một năm học tại quốc gia này thường bắt đầu vào tháng 3 và kéo dài đến tháng 12. Lịch học ở Chile thường kéo dài từ 8 giờ sáng đến 14 hoặc 16 giờ chiều, tùy vào khu vực và cấp lớp. Giống như Australia, quốc gia ở Nam bán cầu này cũng cho phép học sinh nghỉ đông vào thời điểm học sinh ở nhiều đất nước khác nghỉ hè.

Kenya

Được xếp hạng là một trong số các quốc gia châu Phi dẫn đầu về giáo dục, Kenya thường bắt đầu lớp học trong khoảng thời gian từ 8 giờ và kết thúc lúc 15 giờ 30 phút. Trẻ em tại Kenya thường dành thêm 1 giờ 15 phút sau đó để tham gia các trò chơi và câu lạc bộ. Học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở được miễn học phí trên toàn quốc từ năm 2003. Biện pháp này đã thúc đẩy số người đi học lên tới 40%.

Pháp

Nhiều trẻ em Pháp được nghỉ học nửa ngày vào các thứ Tư. Tại quốc gia này, trẻ em từ 3 đến 16 tuổi bắt buộc phải tới trường. Các trường học ở Pháp thường có quy mô lớp học lớn. Trong đó, một giáo viên sẽ phụ trách lớp học có 30 trẻ.

Theo TeachStarter

Bài liên quan
Thầy giáo trẻ truyền cảm hứng sáng tạo qua STEM và các giờ học trải nghiệm
Mong mỏi đưa giáo dục trải nghiệm tới học sinh Việt Nam, thầy Phạm Việt Dũng gác lại hành trình du học về nước; tự mở các câu lạc bộ, lớp học về khoa học để hiện thực ước mơ gieo mầm sáng tạo cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giờ học tại các quốc gia trên thế giới