Hà Nội: Công an vào cuộc điều tra vụ cây sao đen trăm tuổi trên phố chết khô

28/03/2024, 18:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc, UBND TP Hà Nội giao công an thành phố xác minh, làm rõ vụ việc.

Cây sao đen ở 65 Lò Đúc bị chặt hạ. Ảnh Báo Tiền Phong.

Cây sao đen ở 65 Lò Đúc bị chặt hạ. Ảnh Báo Tiền Phong.

Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, ông đã có trao đổi với Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc cây sao đen hơn 100 tuổi bị chết khô.

Theo ông Dũng, TP đã giao cho công an kiểm tra, xác minh làm rõ, trả lời đầy đủ về quy trình chặt hạ cây sao đen và có việc xây nhà mới thì cây chết hay không. Việc này được giao hoàn thành trước ngày 10/4.

Trước đó, nhiều người đã đăng tải thông tin, hình ảnh công nhân Công ty Công viên cây xanh đang tiến hành đào gốc cây sao đen trên phố Lò Đúc, nghi ngờ nguyên nhân cây sao đen trăm tuổi này bị đốn hạ.

Theo người dân, cây sao đen có đường kính khoảng 1m này đã bị nhân viên Công ty Vông viên cây xanh Hà Nội cưa ngang thân. Đáng chú ý, cây sao trăm tuổi có vị trí nằm án ngữ mặt tiền ngôi nhà 7 tầng số 65 Lò Đúc vừa hoàn thiện.

UBND phường Phạm Đình Hổ cũng có biên bản kiểm tra hiện trường trong đó xác nhận 1 cây sao đen trước cửa nhà số 65 Lò Đúc chết khô, mục ruỗng gốc gây nguy hiểm, đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Đại diện Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, sau khi có đề xuất của cơ quan chức năng, công ty đã tiến hành chặt hạ cây sao đen nói trên. Sau khi chặt hạ, vị trí trước cửa số nhà 65 Lò

Đúc sẽ được trồng thay thế cây sao đen khác. Về việc có tác động của con người hủy hoại cây sao đen trăm tuổi, đơn vị này cho biết, cơ quan công an vẫn đang điều tra về vụ việc này.

Không chỉ cây sao đen ở 65 Lò Đúc, mà 2 cây sao đen khác ở số 34 và 71 phố Lò Đúc cũng bị chết khô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Công an vào cuộc điều tra vụ cây sao đen trăm tuổi trên phố chết khô