Học sinh THPT trải nghiệm một ngày làm sinh viên

Hải Bình | 11/06/2022, 12:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giúp học sinh THPT đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề đúng đắn, phù hợp với năng lực bản thân, Trường Đại học Phenikaa tổ chức chương trình “Phenikaa Campus Tour” vào sáng 11/6.

Học sinh THPT trải nghiệm một ngày làm sinh viên tại Trường Đại học Phenikaa.Học sinh THPT trải nghiệm một ngày làm sinh viên tại Trường Đại học Phenikaa.

Tại Chương trình, gần 400 học sinh đến từ 3 trường gồm: THPT Mỹ Lộc (Nam Định), THPT Minh Châu (Hưng Yên); THPT Nguyễn Trãi (Thường Tín – Hà Nội) đã tham gia trải nghiệm thực tế diễn ra hàng ngày của sinh viên Phenikaa như: Không khí học tập tại giảng đường mới, hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ dạy và học; tham gia lớp học demo tiếp cận phương pháp học tập trải nghiệm, đổi mới sáng tạo; thảo luận về các ngành học và chương trình đào tạo dưới sự hỗ trợ của các giảng viên từ khoa chuyên ngành.

Các em cũng được nghe chia sẻ từ các chuyên gia, thầy, cô về xu hướng nghề nghiệp tương lai, từ đó có thể định hình và lên kế hoạch phát triển bản thân một cách toàn diện.

Trong hành trình “Phenikaa Campus Tour”, học sinh 3 trường THPT Mỹ Lộc, THPT Minh Châu, THPT Nguyễn Trãi được tham quan khuôn viên trường, trải nghiệm tại các giảng đường, phòng lab, khu liên hợp thể thao…; đồng thời giao lưu thể thao, ca nhạc cùng các sinh viên.

Nguyễn Thị Thúy Hằng, học sinh Trường THPT Minh Châu (Hưng Yên) cho biết rất ấn tượng với những trải nghiệm trong một ngày làm sinh viên Phenikaa. “Những chia sẻ, tư vấn đầy nhiệt huyết và tận tâm của các thầy, cô giúp em cảm thấy gần gũi hơn, bớt lo lắng hơn trong cuộc thi sắp tới. Năm nay, Trường bắt đầu tuyển sinh ngành tiếng Nhật. Em sẽ đăng ký ngành Ngôn ngữ Nhật để thực hiện ước mơ du học tại Nhật Bản” - Nguyễn Thị Thúy Hằng chia sẻ.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trường Đại học Phenikaa tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế dành cho học sinh THPT từ các tỉnh/thành. Hoạt động này giúp các học sinh cuối cấp được trải nghiệm làm sinh viên, khám phá năng lực bản thân, lắng nghe chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tương lai. Từ đó, các học sinh có thể chủ động hơn trước quyết định chọn ngành, chọn trường của mình sau khi tốt nghiệp THPT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh THPT trải nghiệm một ngày làm sinh viên