Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic

Vân Anh | 30/04/2022, 10:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022, đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam đã đạt kết quả tốt với 4 Huy chương, trong đó có 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2022Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2022

Các học sinh tham dự kỳ thi đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Cụ thể: 2 huy chương bạc thuộc về các em Giang Khánh Chi (lớp 12 Lý 1) và Trần Phượng Anh (lớp 11 Lý 1) ; 2 huy chương đồng thuộc về các em Nguyễn Việt Phong (lớp 11 Lý 1) và Nguyễn Quang Minh (lớp 11 Lý 1).

Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (Nordic-Baltic Physics Olympiad - NBPhO) là kỳ thi dành cho học sinh Trung học phổ thông tại các nước khu vực Bắc Âu và Baltic, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003.

Năm 2022, kỳ thi được tổ chức tại Estonia bằng hình thức trực tuyến từ ngày 22 đến ngày 24/4 với sự tham gia của 88 học sinh đến từ 8 quốc gia: Estonia, Phần Lan, Latvia, Thụy Điển, Romania, Ả Rập Saudi, Việt Nam, Serbia.. Tất cả học sinh dự thi phải trải qua một bài thi lý thuyết kéo dài 5 giờ và một bài thi thực hành cũng có thời gian tương tự.

Đây là lần thứ hai học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi này. Năm trước, cuộc thi được tổ chức tại Thụy Điển, trong lần đầu dự thi, học sinh Việt Nam cũng đã đạt được thành tích cao với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Việc tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic đã mở thêm cho học sinh chuyên Vật lý Việt Nam nói chung và học sinh Hà Nội nói riêng cơ hội tham gia những kỳ thi mang tầm khu vực và quốc tế; thêm cơ hội giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia đến từ những quốc gia có nền Vật lý phát triển.

Kết quả đạt được tại kỳ thi lần này khẳng định những nỗ lực vượt khó của học sinh Việt Nam trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, là tiền đề cho những thành tích tốt hơn trong những lần tham dự kỳ thi tiếp theo.

Bài liên quan
Cả 5 học sinh Việt Nam đạt giải tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Cả 5 học sinh Việt Nam dự Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic