Học thêm nghiệp vụ sư phạm có được xin giảng dạy tại trường công lập?

29/12/2023, 11:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả Đăng Khôi hỏi về quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy.

Tôi đang học đại học hệ đào tạo từ xa, ngành Ngôn ngữ Anh. Xin hỏi, sau khi tốt nghiệp, nếu tôi học thêm nghiệp vụ sư phạm thì có được xin đi giảng dạy tại trường công lập hay thi vào biên chế hay không? - Đăng Khôi (dangkhoi***@gmail.com)

* Trả lời:

Nội dung bạn quan tâm, chúng tôi xin được viện dẫn một số văn bản để bạn tham khảo và đối chiếu với trường hợp cụ thể của mình. Theo quy định tại Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT ngày 2/2/2021 của Bộ GD&ĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập; Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT ngày 2/2/2021 của Bộ GD&ĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường THCS công lập;

Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT ngày 2/2/2021 của Bộ GD&ĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường THPT công lập; nếu bạn có đủ tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định tại một trong các thông tư nêu trên và có nguyện vọng thì được xem xét bố trí đi dạy hợp đồng tại các cơ sở giáo dục và được đăng ký dự tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Cụ thể, có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành.

Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên THCS. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên THCS theo chương trình do Bộ trưởng Bộ G&ĐT ban hành.

Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên THPT. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên THPT theo chương trình do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học thêm nghiệp vụ sư phạm có được xin giảng dạy tại trường công lập?