Hội thảo “Sinh viên tốt nghiệp và Thị trường lao động” tại Cộng hòa Ý

Hải Danh | 18/05/2022, 22:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 18/5, tại thành phố Bologna (Cộng hòa Ý), Tổ chức AlmaLaurea, Cộng hòa Ý (AlmaLaurea InterUniversities Consortium) chủ trì và khai mạc Hội thảo với chủ đề “Sinh viên tốt nghiệp và thị trường lao động”.

anh1.jpg
Hội thảo “Sinh viên tốt nghiệp và thị trường lao động”.

Chương trình được tổ chức nằm trong khuôn khổ của dự án "Đánh giá các xu hướng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam (Monitoring Trends in Vietnamese Graduates Employment) - MOTIVE".

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ các trường đại học châu Âu và các trường đại học Việt Nam, các đối tác dự án, đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Về phía các thành viên Dự án thuộc châu Âu có: FH Joaneum, Đại học Khoa học ứng dụng – Austria, Đại học Barcelona, Tổ chức Tư vấn và Di động quốc tế INCOMA International Consulting and Mobility Agency, Tây Ban Nha cùng Tổ chức Đánh giá và Thẩm định (ANECA), Tây Ban Nha tham dự.

anh6.jpg
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo các trường đại học: Đại học Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Nông nghiệp, Đại học Thái nguyên, Học viện bưu chính viễn thông, Trường Đại học Hạ Long, Trường Cao đẳng du lịch Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Hà Nội cùng các đơn vị, cá nhân, thành viên dự án dự họp trực tuyến. Đoàn đại biểu của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội do PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, thay mặt Lãnh đạo Nhà trường bày tỏ sự cảm ơn đối với Ban Quản lý Dự án, Ban Điều phối quốc gia và các trường đại học thành viên, đối tác dự án đã đồng hành cùng Nhà trường trong quá trình triển khai.

anh2.jpg
PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội phát biểu tại Hội thảo.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Sửu chia sẻ: “Ngay từ khi là thành viên của dự án MOTIVE từ năm 2020, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã nhận thấy mục tiêu của Dự án hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Nhà Trường.

Dự án đã cung cấp những kinh nghiệm quý giá về việc triển khai các hoạt động khảo sát việc làm sịnh viên tốt nghiệp. Trên cơ sở dữ liệu thu được, hằng năm Nhà trường đã xem xét, điều chỉnh các chương trình đào tạo và đánh giá chất lượng, mức độ đáp ứng của sinh viên tốt nghiệp đối với yêu cầu của thị trường lao động. Từ đó xây dựng các chương trình đào tạo thực sự đáp ứng nhu cầu xã hội chứ không phải chỉ đào tạo những gì Nhà trường có”.

Từ những kết quả đạt được trong hai năm triển khai dự án vừa qua, Lãnh đạo Nhà trường cũng khẳng định sự cam kết tiếp tục tham gia dự án với tư cách là một thành viên tích cực và đóng góp cùng các trường đại học thành viên dự án hướng tới mục tiêu xây dựng cổng thông tin việc làm quốc gia dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tạo mối quan hệ gắn kết giữa Nhà trường-Doanh nghiệp-Sinh viên, ông Sửu nhấn mạnh.

anh3(1).jpg
PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tặng quà lưu niệm đến Ông Dorel Manitiu Trưởng Dự án MOTIVE

Hội thảo đã nhận được ý kiến phát biểu và thảo luận sôi nổi từ các đại biểu tham dự. Sau phiên khai mạc, Hội thảo tiếp tục diễn ra trong ba ngày từ 18/5 đến 20/5/2022 tại thành Phố Bologna, Cộng hòa Ý.

PGS.TS Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội đánh giá rất cao những kết quả đã đạt được của đề án, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh covid-19 vừa qua.

anh4.jpg
PGS.TS Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội nêu ý kiến tại Hội thảo.

PGS.TS Nguyễn Văn Trào đề nghị các trường thành viên tham gia dự án tiếp tục hợp tác hiệu quả và thực hiện cam kết của mình đối với các mục tiêu giai đoạn tiếp theo của đề án đã đề ra.

anh7.jpg
TS. Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội phát biểu tại Hội thảo.

Đại diện các trường thành viên của Việt Nam tham dự cũng chia sẻ tại Hội thảo với các chính sách trong lĩnh vực giáo dục đại học ở Việt Nam nhằm nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên tốt nghiệp.

anh5.jpg
Đại diện các trường thành viên viên Dự án MOTIVE của Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo.

Hội thảo đã trao đổi về những vấn đề quan trọng trong lĩnh vực thị trường lao động đối với mỗi trường và các giải pháp nhằm cải thiện khả năng tuyển dụng của sinh viên tốt nghiệp, xu hướng của thị trường lao động Việt Nam và có thể ở các nước mà sinh viên Việt Nam tốt nghiệp đi làm việc.

Bài liên quan
Hà Tĩnh: Sôi nổi ngày hội STEM ở trường THCS
Ngày hội STEM tạo cho học sinh sân chơi giao lưu, khám phá khoa học, trải nghiệm - sáng tạo và ứng dụng kiến thức các môn học vào thực tiễn cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo “Sinh viên tốt nghiệp và Thị trường lao động” tại Cộng hòa Ý