Hơn 100.000 bộ sách giáo khoa được trao tặng cho chương trình 'Cùng tiếp bước em tới trường'

21/09/2023, 05:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình "Cùng tiếp bước em tới trường" và "Tủ sách dùng chung" của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với hơn 100.000 bộ sách giáo khoa được trao đi đã góp phần lan tỏa niềm vui đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới.

Hơn 100.000 bộ sách giáo khoa được trao tặng cho chương trình

NXB Giáo dục Việt Nam triển khai chương trình "Cùng tiếp bước em tới trường" và "Tủ sách giáo khoa dùng chung" tại 63 tỉnh, thành phố - Ảnh: VGP/Minh Thi

Luôn đảm bảo sứ mệnh cung ứng đủ sách giáo khoa (SGK) phục vụ năm học 2023-2024 cho học sinh cả nước, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ SGK khi bước vào năm học mới, cũng như tạo nguồn tài liệu học tập và giảng dạy cho học sinh và giáo viên sử dụng chung tại thư viện trường học, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam đã triển khai chương trình "Cùng tiếp bước em tới trường"và "Tủ sách giáo khoa dùng chung" tại63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình "Cùng tiếp bước em tới trường" là một hoạt động thường niên của NXB Giáo dục Việt Nam với mong muốn quan tâm và giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước đều có cơ hội tự tin tới trường. Năm học 2023-2024, NXB đã trao tặng hơn 100.000 bộ SGK cho học sinh khó khăn trên cả nước.

Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam cho biết: "Quan tâm sâu sắc tới giáo dục, đặc biệt là các em học sinh đang trong độ tuổi đi học là một điều vô cùng cần thiết mà chúng tôi tin rằng cần được quan tâm và chú trọng. Với mỗi bộ sách được trao đi, là hàng nghìn tri thức quý giá đang được đón nhận ở khắp mọi miền trên đất nước".

Hơn 100.000 bộ sách giáo khoa được trao tặng cho chương trình

Năm học 2023-2024, NXB Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 100.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn trên cả nước - Ảnh: VGP/Minh Thi

Chúng tôi cùng đại diện NXB Giáo dục Việt Nam đến với tỉnh Đắk Lắk, nơi mà 1/3 số học sinh của địa phương là các em dân tộc thiểu số, và không khỏi xúc động khi thấy các em cười rạng rỡ đón nhận và ôm chặt sách vào lòng bằng đôi bàn tay bé xíu.

Những trang sách mới trắng tinh còn thơm mùi mực in là món quà giá trị đối với các em học sinh nơi đây, nơi mà hoàn cảnh khó khăn vẫn còn nhiều. 100.000 bộ sách được trao đi mới chỉ là hỗ trợ được các em được phần nào, chính vì vậy chương trình "Cùng tiếp bước em tới trường" và "Tủ sách dùng chung" sẽ đồng hành và hỗ trợ cùng các em trong thời gian tới.

NXB Giáo dục Việt Nam mong muốn thông qua chương trình sẽ lan tỏa được thông điệp "Giữ gìn SGK để tặng cho học sinh lớp sau"được in ở trang một của mỗi cuốn sách. Các em hãy giữ gìn SGK sạch đẹp, để cuối năm có thể tặng lại cho thư viện của trường hoặc cho các bạn học sinh lớp sau. Hy vọng rằng món quà nhỏ này sẽ là nguồn động viên, góp phần giúp các em có thêm điều kiện để học tập thật tốt.

Để chương trình lan tỏa và thực sự đem lại kết quả tốt còn có sự đồng hành và hỗ trợ của các sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, các thầy cô giáo trên địa bàn đã hỗ trợ NXB Giáo dục Việt Nam thực hiện thành công hành trình trao tặng những trang sáchmớiđến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, từ đó thắp lên trong các em niềm tin về lòng nhân ái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100.000 bộ sách giáo khoa được trao tặng cho chương trình 'Cùng tiếp bước em tới trường'