Bốn phương

Hỗn loạn xin hộ chiếu rời Myanmar, đã có người chết

Đăng Minh 19/02/2024 20:51

GDTĐ - Đám đông chen lấn bên ngoài Văn phòng hộ chiếu ở Myanmar khiến hai người thiệt mạng khi rơi xuống con mương gần đó.

"Có một con mương gần nơi đám đông tập trung. Hai nạn nhân rơi xuống mương và thiệt mạng", AFP dẫn lời nhân viên cứu hộ Myanmar ngày 19/2.

Nạn nhân được xác định gồm hai phụ nữ 39 và 52 tuổi, đã thiệt mạng khi đứng xếp hàng cùng hàng trăm người đang đổ xô về văn phòng cấp hộ chiếu ở thành phố Mandalay.

Sự cố chên lấn còn khiến một phụ nữ bị thương nhẹ. Các nạn nhân đều đang bán số thứ tự xếp hàng khi xảy ra sự việc.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hàng trăm người tuần trước cũng xếp hàng bên ngoài văn phòng cấp hộ chiếu Myanmar ở Mandalay. Bên cạnh đó cũng có hàng nghìn người Myanmar đợi bên ngoài Đại sứ quán Thái Lan ở Yangon để xin visa rời đất nước.

myanma.jpeg
Cảnh tượng đám đông xếp hàng bên ngoài Đại sứ quán Thái Lan ở Yangon, Myanmar, ngày 16/2. Ảnh: AFP

Lượng người xin hộ chiếu và visa rời Myanmar tăng vọt khi quân đội tuần trước thông báo sẽ thi hành luật nghĩa vụ quân sự nhân dân, cho phép gọi nhập ngũ tất cả nam giới 18-35 tuổi và nữ giới 18-27 tuổi trong thời gian ít nhất hai năm.

Khi thông tin về chế độ nghĩa vụ quân sự chưa rõ ràng, nhiều người trẻ trong diện có thể gọi nhập ngũ cảm thấy lo lắng nên tìm cách mau chóng rời đất nước Myanmar.

Lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar Zaw Min Tun nói thực thi nghĩa vụ quân sự là cần thiết trong thời điểm này, khi quân đội đang đối đầu các nhóm nổi dậy vũ trang.

Bài liên quan
Liên minh nổi dậy Myanmar chiếm thị trấn khét tiếng với nạn lừa đảo
Liên minh vũ trang của các nhóm dân tộc thiểu số Myanmar vừa giành được một thị trấn phía bắc của nước này, nơi khét tiếng với hoạt động lừa đảo trực tuyến, cờ bạc và mại dâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗn loạn xin hộ chiếu rời Myanmar, đã có người chết