Về phía sân bay, cần bố trí đầy đủ nhân viên trực, hỗ trợ giải tỏa hành lý trên băng chuyền; bố trí băng chuyền hành lý linh hoạt dựa trên việc giám sát camera, trường hợp đông chuyến trả hành lý cùng thời điểm thì điều chỉnh cho phù hợp.
Sân bay cũng cần bố trí nhân viên hướng dẫn tại chân cầu thang, từ khu vực nhập cảnh để hỗ trợ hành khách về thông tin chuyến bay, số băng chuyền để nhận lại hành lý. Hiện đã có màn hình FIDS tuy nhiên có nhiều hành khách không biết cách xem thông tin.
Đối với các đơn vị phục vụ mặt đất, đảm bảo số lượng nhân sự, trang thiết bị để phục vụ chuyến bay đảm bảo thời gian nhanh nhất để đưa hành lý từ tàu bay vào nhà ga và chất lên băng chuyền.
Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị phối hợp, xây dựng phương án, kế hoạch phục vụ dịp lễ 30/4-1/5, dịp cao điểm hè 2023, hạn chế tối đa việc trả chậm hành lý.
Về thông tin khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất phải “gánh thêm phí”, Cục Hàng không yêu cầu xác minh nguyên nhân và thực hiện các giải pháp khắc phục.
Theo đó, phía sân bay sẽ tiến hành tổ chức lựa chọn các đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô theo kế hoạch đã được phê duyệt, các mức giá dịch vụ tối thiểu; sau khi hoàn thành sẽ có văn bản báo cáo.