Không cần ăn kiêng, cân vẫn giảm nhờ 5 tuyệt chiêu này

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ cần áp dụng đúng theo những mẹo này, bạn sẽ không cần lo lắng về cân nặng của mình nữa.

Nếu bạn không phải là người có thể tuân thủ theo các kế hoạch ăn uống giảm cân và thường xuyên khiến cân nặng tăng trở lại thì bài viết này là dành cho bạn.

1. Ghi lại nhật ký ăn uống

Nhật ký ăn uống có thể là cách để kiểm soát chế độ ăn cho bản thân. (Ảnh: Pinterest)

Nhật ký ăn uống có thể là cách để kiểm soát chế độ ăn cho bản thân. (Ảnh: Pinterest)

Nhật ký ăn uống có thể là cách để kiểm soát chế độ ăn cho bản thân. Từ những bài viết nhật ký, người thực hiện dễ dàng kiểm soát đánh giá chất lượng dinh dưỡng cơ thể nạp vào mỗi ngày. Đôi khi viết nhật ký cũng giúp kiểm soát lượng thực phẩm sử dụng tránh dùng quá nhiều hay dư thừa năng lượng ngoài ý muốn.

Theo đánh giá nghiên cứu về những đối tượng sử dụng nhật ký ăn uống trực tuyến, họ có thể giảm 10% trọng lượng cơ thể trong 6 tháng đầu.

2. Hạn chế căng thẳng

Khi cơ thể bị căng thẳng, nó sẽ tiết ra hormone cortisol khiến bạn cảm thấy thèm ăn. Đó cũng là lý do khiến nhiều người giải tỏa căng thẳng bằng cách ăn nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, lượng calo dư thừa do bạn ăn nhiều hơn trong quá trình cortisol tăng cao sẽ tập trung vào phần bụng. Vì thế, nếu muốn giảm cân thành công hãy giải tỏa tâm lý và hạn chế căng thẳng nhé.

3. Không ăn trước khi ngủ 3 tiếng

Bạn muốn giảm cân hiệu quả thì nên hạn chế ăn khuya. (Ảnh: Pinterest)

Bạn muốn giảm cân hiệu quả thì nên hạn chế ăn khuya. (Ảnh: Pinterest)

Trên thực tế, giấc ngủ cần rất ít năng lượng và việc đi ngủ sau khi ăn quá nhiều có khả năng khiến cơ thể tích trữ thêm calo dưới dạng chất béo thay, vì sử dụng nó làm nhiên liệu.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích kết thúc bữa tối trước giờ đi ngủ ít nhất ba tiếng để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa thức ăn. Do đó, bạn nên ăn tối sớm nếu muốn hạn chế mỡ thừa tích tụ.

4. Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu tổng quan của Viện Sức khoẻ Quốc gia Mỹ cho thấy, thời gian ngủ càng ngắn thì càng làm tăng khả năng béo phì lên 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn. Ngược lại, việc tăng cân cũng khiến các chứng rối loạn giấc ngủ, như ngưng thở khi ngủ, trở nên tồi tệ hơn, tạo ra một vòng luẩn quẩn khó thoát.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, những người thiếu ngủ hay có cảm giác thèm ăn và xu hướng ăn nhiều hơn. Vì vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyến khích ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm trong khung giờ cố định hàng ngày để ổn định đồng hồ sinh học.

5. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. (Ảnh: Pinterest)

Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. (Ảnh: Pinterest)

Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Một nghiên cứu cho từ Đại học Georgetown (Mỹ) thấy, gần 40% những người kiểm soát tốt việc giảm cân, bốn năm sau vẫn duy trì tập thể dục 150 phút mỗi tuần.

Thêm vào đó, tập thể dục không chỉ đốt cháy calo và xây dựng cơ bắp. Nó cũng giúp tăng endorphin, giúp cải thiện cảm giác tích cực, tạo tâm trạng hài lòng.

Bài liên quan
Nên uống nước đậu đen rang khi nào để giảm cân?
Nước đậu đen rang được các chị em sử dụng nhiều trong chế độ giảm cân nhưng nên uống vào lúc nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không cần ăn kiêng, cân vẫn giảm nhờ 5 tuyệt chiêu này