Khuyến khích học sinh tham gia Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp

Minh Phong | 23/04/2023, 11:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các thầy, cô cần tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh và khuyến khích các em tham gia Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đó là 2 việc trước mắt mà ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La lưu ý tới các lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn. Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Sơn La xác định phát triển nguồn nhân lực là khâu đột phá. Từng bước xây dựng Sơn La trở thành trung tâm bồi dưỡng nhân lực và ứng dụng khoa học công nghệ của vùng Tây Bắc.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Sơn La “đặt hàng” với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao ứng dụng khoa học vào thực tiễn của địa phương. Đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện để học sinh của tỉnh Sơn La tham gia Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo.

Khuyến khích học sinh tham gia Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp ảnh 1

GS.TS Nguyễn Thị Lan trao đổi tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT Sơn La.

Tại buổi làm việc giữa Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La với Học viện Nông nghiệp Việt Nam – chiều 22/4, GS.TS Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện khẳng định sẽ đồng hành cùng địa phương trong đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao khoa học. Học viện sẽ cử chuyên gia tư vấn, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của học sinh.

Học viện tự tin và mong muốn cùng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La thực hiện tốt Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của thủ tướng Chính phủ về Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 bằng việc triển khai thực hiện một số việc cụ thể như: Trang bị cho học sinh kiến thức về khởi nghiệp, nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Tổ chức Kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo để lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng những học sinh đam mê khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Triển khai Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia tại các trường THPT của tỉnh. Tổ chức Đề án Đường lên đỉnh khởi nghiệp thành công.

Khuyến khích học sinh tham gia Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp ảnh 2

Đoàn Sở GD&ĐT Sơn La thăm Bệnh viện Thú y của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Riêng về cuộc thi Đường lên đỉnh khởi nghiệp thành công, GS.TS Nguyễn Thị Lan cho hay, mong muốn của Học viện là tổ chức quy mô toàn quốc. Tuy nhiên, trước mắt sẽ tổ chức thí điểm ở một số tỉnh, thành; trong đó có Sơn La. Thông qua Cuộc thi, học sinh sẽ có cơ hội được nhận giải thưởng và học bổng, thậm chí được ưu tiên trong xét tuyển và tuyển thẳng vào Học viện.

Cũng theo GS.TS Nguyễn Thị Lan, Học viện Nông nghiệp đã kí kết biên bản ghi nhớ với hơn 200 trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế… mở ra cơ hội giao lưu quốc tế hàng năm cho khoảng 500 giảng viên, sinh viên, sinh viên tốt nghiệp.

Sinh viên Học viện không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn, mà còn được trang bị kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ. Nhờ đó, trên 97% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp.

Từ năm 2014 đến nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thu hút hơn 1.200 dự án khởi nghiệp từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, trường THPT, các địa phương tham gia.

Khuyến khích học sinh tham gia Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp ảnh 3

Toàn cảnh buổi làm việc.

Hành trình 9 năm, với 5 giải nhất Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia; nhiều giải thưởng khác; nhiều ý tưởng, dự án sau Cuộc thi đã phát triển thành các doanh nghiệp có vị thế trong cộng đồng thanh niên khởi nghiệp. Qua đó phần nào khẳng định sự sáng tạo, đam mê và thành công của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với phong trào khởi nghiệp.

Trước đó, ngày 17/3/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn” tại tỉnh Sơn La. Tại Hội nghị, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về hoạt động đào tạo, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Trên cơ sở biên bản ghi nhớ hợp tác, ngày 8/4/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Sở GD&ĐT Sơn La tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”, với sự tham gia của các chuyên gia về giáo dục, khởi nghiệp, doanh nhân thành đạt, lãnh đạo Sở GD&ĐT và toàn thể học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh.

Bài liên quan
Mọi ý tưởng khởi nghiệp của học sinh đều đáng được trân trọng, đồng hành
Vào đại học hay đi làm, làm sao để du học thành công, học sinh khởi nghiệp được hỗ trợ gì... là những vấn đề được quan tâm tại "Hành trình khởi nghiệp".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khuyến khích học sinh tham gia Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp