Kỳ lạ, tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ của... tinh dịch

23/09/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài chức năng duy trì nòi giống, khoa học đã chứng minh, tinh dịch còn có nhiều tác dụng kỳ diệu đến khó tin.

1. Biệt dược chống trầm cảm tự nhiên

Đã biết, sex viên mãn tạo nụ cười hài lòng trên gương mặt, song không ai nghĩ, hiện tượng liên quan đến “nước mắt cậu nhỏ”. Theo những nghiên cứu thực hiện với sự tham gia của 293 tình nguyện viên- nữ sinh viên Đại học Bang New York (đề tài TS. Gordon Gallup), sự tiếp xúc cơ thể phụ nữ với tinh dịch có thể giảm thiểu triệu chứng trầm cảm.

Cụ thể, chuyên gia đã so sánh nhóm chị em thực hành sex với người sử dụng bao cao su và nhóm đối chứng không áp dụng giải pháp bảo hiểm này. Hệ quả, dấu hiệu trầm cảm ở nhóm thứ hai ít hơn hẳn.

Tại sao? Vấn đề liên quan đến thành phần “nước mắt cậu nhỏ”. Bởi tinh dịch đậm đặc nhiều loại hormone- chủ yếu testosteron và estrogen, hormone luteinizing (hormone tạo hoàng thể), hormone folliculotropic (tạo nang trứng), prolactin, thyrotropin (hormone kích thích tuyến giáp) và nhiều hợp chất khác. Những hormone này có khả năng từ âm đạo thẩm thấu trực tiếp vào tuần hoàn máu người đẹp.

Testosteron, estrogenn, oxytocin, thyrotropin có tác dụng cải thiện trạng thái tinh thần, tạo hưng phấn và tăng libido. Hệ quả người đẹp tăng ham muốn sống, khi tiếp xúc với “nước mắt cậu nhỏ". Trường hợp ngược lại- một khi cơ thể chị em thiếu những hợp chất đã kể, sẽ dẫn đến hàng loạt hiện tượng tâm lý tiêu cực trong đó có mất tự tin, chán sống và trầm cảm.

2. Giấc ngủ ngon hơn

Thường sau sex chúng ta ngủ ngon hơn. Sở dĩ có chuyện như vậy, bởi ngoài các hợp chất hữu ích khác, “nước mắt cậu nhỏ” giàu melatonin- hợp chất hoá học tạo hiệu ứng thèm ngủ và thư giãn.

Kỳ lạ, tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ của... tinh dịch - 1

Thụ hưởng “nước mắt cậu nhỏ”, người đẹp có giấc ngủ ngon hơn mọi loại thuốc ngủ nhân tạo.

Không phụ thuộc thực tế tiếp nhận đường miệng hay thời gian hoà nhập, người đẹp có giấc ngủ ngon hơn mọi loại thuốc ngủ nhân tạo.

3. Liều multivitamin tự nhiên khổng lồ

Lượng tinh trùng chỉ chiếm 1% tinh dịch. 99% còn lại là gì? Liều 1 thìa cà phê chứa trên 200 protein và một số vitamin, khoáng chất, trong đó có vitamin C, vitamin B12, calcium, chlor, axit xitric, axit amin tự do, fructose, enzym, phosphorylcholine, prostaglandin, kali và kẽm.

Trong khi các loại vitamin thay đổi tuỳ thuộc vào tuổi tác và phong độ sức khoẻ mày râu, liều kẽm (chiếm khoảng 3%) thường ổn định. Nên nhớ, kẽm là thành phần chống oxy hoá và kìm hãm quá trình lão hoá cực hiệu quả.

4. Hạ huyết áp

Các nhà khoa học Đan Mạch đã chứng minh mối quan hệ giữa người đẹp thụ hưởng “nước mắt cậu nhỏ” trong lúc thực hành yêu bằng miệng và thực tế người trong cuộc mang thai không bị áp huyết cao và ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ sảy thai. Lý do?

Trong tinh dịch tiềm ẩn nhiều thành phần đặc biệt hữu ích cho sức khoẻ trong đó có kháng thể HLA (tiếng Anh, Human Leukocyte Antigen). Trong các vai trò của HLA, quan trọng nhất là dung hoà mâu thuẫn mô tế bào. Nhờ tác dụng này, hệ miễn dịch cơ thể mẹ không tấn công bào thai (không sảy thai) và hạ huyết áp mẹ tương lai.

5. Giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Không chỉ tinh dịch, bản thân nỗ lực tạo tinh dịch cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe với các chàng.

Tạp chí chuyên ngành “The Journal of American Medical Association” thông báo, đàn ông tuổi 20+ xuất tinh tối thiểu 2 lần/tháng cắt giảm 19% xác suất tương lai ung thư tuyến tiền liệt, tuổi 40+ cắt giảm 21% nguy cơ.

Thông điệp có nghĩa, nỗ lực người đẹp xui khiến "cậu nhỏ" thường xuyên “rơi lệ” đồng nghĩa với hiệu ứng quan tâm đến tương lai sức khoẻ mày râu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
  • Chuyên nghiệp hóa quản trị tài sản trí tuệ
    4 giờ trước Giáo dục
    Cơ hội mở ra để các trường đại học tăng cường đầu tư cho tổ chức chuyên trách về Sở hữu trí tuệ trong nhà trường...
  • Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi robot lớn nhất thế giới
    15 giờ trước Giáo dục
    Học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại VEX Robotics World Championship 2024, cuộc thi robot lớn nhất thế giới với 6 giải thưởng danh giá.
  • Dạy đại trà AI cho học sinh: Cần nhưng không vội
    21 giờ trước Giáo dục
    Các chuyên gia giáo dục đưa ra một số quan điểm xung quanh việc có nên đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy đại trà cho học sinh?
  • Nga phản ứng vụ phương Tây không dự lễ nhậm chức của ông Putin
    14 phút trước Bốn phương
    Moscow tỏ ra không hài lòng về việc một số nước phương Tây không cử đại diện dự lễ nhậm chức tổng thống Nga lần thứ 5 của ông Putin.
  • Thủ tướng duyệt Quy hoạch Đồng bằng sông Hồng
    16 phút trước Quy hoạch
    Ảnh minh hoạ Theo đó, phạm vi, ranh giới lập quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng gồm toàn bộ lãnh thổ đất liền, các đảo, quần đảo và không gian biển của 11 tỉnh, thành phố: TP.Hà Nội, TP.Hải Phòng, các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam và Ninh Bình. Mục tiêu tổng quát đến năm 2030 của Quy hoạch Đồng bằng Sông Hồng là vùng phát triển nhanh, bền vững, có cơ cấu kinh tế hợp lý, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc; có nền công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ hiện đại, thân thiện với môi trường; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, dẫn đầu cả nước; là trung tâm giáo dục, đào tạo nhân lực chất lượng cao của cả nước; đi đầu về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, kinh tế số, xã hội số; có hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đô thị thông minh, có tính kết nối cao. Tầm nhìn đến năm 2050, Đồng bằng Sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao; là trung tâm kinh tế, tài chính lớn mang tầm khu...
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ, tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ của... tinh dịch