Liam Garner - Thiếu niên 17 tuổi một mình đạp xe xuyên châu Mỹ

02/04/2023, 19:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong gần 1,5 năm, Liam Garner đã đạp xe từ bang Alaska của Mỹ, vượt qua 32.000 km và đặt chân đến Argentina.

Liam Garner đạp xe từ Mỹ đến Argentina trong gần 1,5 năm. Ảnh: Liam Garner.

Liam Garner (17 tuổi) tin rằng em là người trẻ nhất hoàn thành chặng đường đạp xe xuyên châu Mỹ từ bang Alaska (Mỹ) đến Argentina.

Trong một phỏng vấn với BBC, Garner cho biết em luôn nghĩ rằng trong cuộc đời, em luôn muốn hoặc cần phải thực hiện một cuộc phiêu lưu thật lớn.

Được truyền cảm hứng từ một cuốn sách

Trước khi thực hiện hành trình đạp xe xuyên châu Mỹ, Garner từng đạp xe hơn 800 km trong 8 ngày, đi từ đầu này đến đầu kia của bang California. Chuỗi video hành trình do thiếu niên đăng tải vào tháng 12/2020 thu hút hơn 7 triệu lượt xem trên mạng xã hội, theo Straits Times.

Nói thêm về lý do thực hiện những hành trình đạp xe, Garner cho biết em từng được giới thiệu một cuốn sách viết về người đàn ông đạp xe từ Oregon đến Patagonia. Khi đọc cuốn sách, Garner nghĩ thầm: "Nếu ông ấy làm được, sao mình không thể làm được?".

dap xe xuyen chau My anh 1
Garner từng có bạn đồng hành nhưng sau đó lại đạp xe một mình. Ảnh: Liam Garner.

Ngày 1/8/2021, thiếu niên 17 tuổi bắt đầu hành trình đạp xe từ vịnh Prudhoe, Alaska - điểm cực Bắc của Mỹ có thể đến bằng đường bộ. Điểm đến cuối cùng của Garner là Ushuaia (Argentina) - thành phố cực Nam của châu Mỹ.

Theo CNN, Garner chỉ có một chiếc xe đạp leo núi, một chiếc lều, một chiếc túi ngủ, thức ăn và nước uống đủ cho một ngày, pin dự phòng, dụng cụ y tế và một số món đồ để sửa xe đạp. Trong một bài đăng trên Instagram trước khi xuất phát, Garner khẳng định em sẽ là người trẻ nhất hoàn thành chuyến đi này.

"Đó sẽ là điều khó khăn nhất và có lẽ là tuyệt nhất mà em từng làm trong đời", Liam Garner nói thêm.

Trong suốt hành trình, Garner đã tự tạo lộ trình cho riêng mình. Đôi khi, em sẽ đi theo hướng dẫn trên bản đồ, nhưng đôi khi em lại không đi theo hướng dẫn. Miễn là đi về phía nam, Garner sẽ tự biết em đang đi đúng hướng.

Trong 8 tháng đầu tiên, Garner đi cùng một người bạn tên là Logan. Cả hai đi cùng nhau đến Colombia, sau đó Garner lại tự đi một mình. Trong chuyến hành trình dài, thiếu niên 17 tuổi vẫn sống sót với số tiền 573 USD mỗi tháng.

Khi chia sẻ hành trình lên mạng, nhiều người nói rằng thiếu niên có thể đạp xe xuyên châu Mỹ vì em là một người da trắng, giàu có.

Thực tế, Garner là người nhập cư Mexico, không giàu có. Cha mẹ em đã ly thân. Họ không quá hào hứng với chuyến đạp xe nhưng vẫn ủng hộ con trai.

"Chuyến đi là do em tự túc, thực sự không mất quá nhiều tiền. Em muốn mọi người biết rằng mọi người không cần giàu có mới có thể thực hiện chuyến đi. Trên hành trình, em đã gặp nhiều người với nhiều hoàn cảnh, điều kiện kinh tế khác nhau", thiếu niên chia sẻ.

Bị cướp, tai nạn trên đường đi

Chuyến đi từ Mỹ đến Argentina không hề dễ dàng với Garner. Đôi khi, em được cho ngủ nhờ hoặc cắm trại trong lều. Nhưng có những lúc, em phải đạp xe trên những con đường đầy sỏi đá, bị cướp ít nhất 5 lần và bị đánh cắp hộ chiếu.

dap xe xuyen chau My anh 2
Garner bị cướp nhiều lần và từng mất hộ chiếu. Ảnh: Liam Garner.

Một lần, Garner bị tai nạn, tỉnh dậy với toàn thân bê bết máu. Lần tai nạn này khiến em phải dừng chuyến đi trong một tháng vì phải khâu hơn 40 mũi. May mắn, vụ tai nạn không để lại những tổn thương vĩnh viễn.

Sau vụ tai nạn lần đó, Garner quyết định viết di chúc. Em cũng từng cân nhắc đến việc bỏ cuộc sau lần bị cướp ở Mexico và đối mặt với cái nóng khắc nghiệt. Lúc đó, em cũng không có điện thoại di động để liên lạc với người khác.

Dù gặp khó khăn, bị ốm, bị thương nặng, Garner vẫn chưa từng hối hận khi thực hiện chuyến đi này.

Ngày 17/1/2023, sau 527 ngày, vượt 32.000 km qua nhiều quốc gia như Mexico, Colombia, Peru và Ecuador..., Garner cuối cùng cũng đến đích.

Tuy nhiên, hành trình của thiếu niên vẫn chưa dừng lại ở đây. Em dự định thực hiện chuyến du lịch quá giang (hitch-hike) cùng bạn gái Chloe để trở về Los Angeles.

Bài liên quan
Dàn thí sinh Miss World Vietnam thướt tha trong tà áo dài, đạp xe dọc thành phố biển
(GDTĐ) - “Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung, Lương Thuỳ Linh, Kiều Loan cùng 37 thí sinh Miss World Vietnam 2022 đồng loạt diện áo dài trắng, đạp xe chạy dọc thành phố biển Quy Nhơn - nơi đăng cai vòng chung kết năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liam Garner - Thiếu niên 17 tuổi một mình đạp xe xuyên châu Mỹ