Trục đường đô thị 1A (trùng với hướng tuyến đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và đường sắt TP HCM - Cần Thơ), hiện trạng là trục đường đô thị 1A đi qua khu công nghiệp Hưng Phú 1 và Khu đô thị mới Nam Cần Thơ trên địa bàn quận Cái Răng.
Giai đoạn năm 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng trục đường đô thị 1A (từ bờ sông Hậu đến ranh tỉnh Hậu Giang) đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị có lộ giới 105 m, để xây dựng đường bộ cao tốc và đường sắt trong phạm vi giữa đường và xây dựng đường gom đô thị hai bên.
Đường Trần Hoàng Na nối dài, thành phố sẽ quy hoạch mới đường trục chính đô thị Trần Hoàng Na nối dài điểm đầu từ giao với QL 91B đến điểm cuối giao với trục đường đô thị 1A.
Đoạn từ QL 91B đến giao với đường Nguyễn Văn Cừ hiện trạng chưa được đầu tư xây dựng. Giai đoạn năm 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng mới đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị lộ giới 40 m.
Đoạn giao với đường Nguyễn Văn Cừ đến cầu Trần Hoàng Na có hiện trạng đã xây dựng có lộ giới 28 m, riêng đoạn qua khu dân cư Hồng Phát và khu dân cư 91B có lộ giới 20 m), cầu Trần Hoàng Na sẽ hoàn thành trong năm 2023. Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư nâng cấp mở rộng đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị lộ giới 28 m và dự kiến xây dựng mới cầu Trần Hoàng Na đơn nguyên 2.
Đoạn từ cầu Trần Hoàng Na đến giao với QL 1 và giao trục đường đô thị 1A có hiện trạng đang đầu tư xây dựng một số đoạn qua khu dân cư. Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng mới đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị lộ giới 40 m.
Đường nối đường Võ Nguyên Giáp - đường vành đai phía tây - ĐT 925 (tỉnh Hậu Giang), quy hoạch mới đường trục chính đô thị, điểm đầu giao với đường Võ Nguyên Giáp, nối dài đến giao với đường Vành đai phía tây, điểm cuối giao với đường tỉnh 925 ranh tỉnh Hậu Giang, phục vụ kết nối khu đô thị mới Nam Cần Thơ và khu đô thị quy hoạch mới dọc theo đường Vành đai phía Tây giáp ranh tỉnh Hậu Giang.
Hiện trạng đã đầu tư xây dựng đoạn qua Khu đô thị mới Long Thịnh. Giai đoạn 2021- 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị lộ giới 40 m.
Đường nối QL 80 đến QL 61C (đường vành đai 2) là tuyến đường vành đai 2 của TP Cần Thơ, điểm đầu giao với QL 80, nối dài đến giao với ĐT 923 (đoạn tuyến mới đi qua thị trấn Phong Điền), từ đó tuyến đi trùng với ĐT 923, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, cầu Vàm Xáng và đường dẫn cầu Vàm Xáng đến điểm cuối giao với QL 61C.
Giai đoạn 2021 - 2030 đầu tư xây dựng mới đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe. Giai đoạn 2030 - 2050 nâng cấp, mở rộng đạt quy mô đường cấp II, 6 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị có lộ giới 42 m.
Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (đoạn Mỹ Khánh - Phong Điền - Tân Thới) hiện đã xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác năm 2021 đối với một đơn nguyên bên trái đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe và đã giải phóng mặt bằng đạt quy mô mặt cắt ngang đường hoàn chỉnh theo quy hoạch có lộ giới 34 m.
Giai đoạn năm 2021 - 2030 sẽ đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị lộ giới 34 m.
Đường Phạm Hùng đoạn từ cầu Cái Răng đến nút giao IC4 có hiện trạng đạt quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật cấp II, 4 làn xe. Giai đoạn 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư nâng cấp mở rộng toàn tuyến và xây dựng thêm một đơn nguyên cầu Cái Răng đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị lộ giới 40 m.
Đường Võ Nguyên Giáp đoạn từ cầu Quang Trung đến nút giao IC3 có hiện trạng đạt quy mô lộ giới 56 m; đoạn từ nút giao IC3 đến ranh TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang quy hoạch theo định hướng quy hoạch QL 91B.