Lọc ảo chung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học

Ngọc Trang | 12/04/2022, 15:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Dự kiến năm 2022 sẽ xây dựng phần mềm lọc ảo chung cho tất cả các phương thức xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, dự kiến năm 2022 xây dựng phần mềm lọc ảo chung cho tất cả các phương thức xét tuyển thay vì chỉ lọc ảo theo phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông như những năm trước. Nếu phương án này được thực hiện, mỗi thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng ở một phương thức.

tot-nghiep.jpg

Theo đó, thay vì thí sinh đăng ký trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông như các năm trước, năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến quy định thí sinh đăng ký xét tuyển tất cả nguyện vọng theo hình thức trực tuyến sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Các nguyện vọng được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Tất cả nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh vào các cơ sở đào tạo được lọc ảo chung trên hệ thống. Thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo.

Bài liên quan
Hà Nội: Lên phương án bổ sung giáo viên khi trẻ mầm non quay lại trường
Ngày 12/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác cho trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lọc ảo chung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học